.jpg)
Ban Tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2013
Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013, đồng thời triển khai Chương trình Kích cầu Du lịch 2013. Hội chợ VITM Hanoi 2013 dự kiến thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, tạo cơ hội chia sẻ, kết nối, tìm kiếm đối tác và mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực du lịch nội địa, inbound và outbound; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, vị thế của ngành Du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội.
VITM Hanoi 2013 dự kiến sẽ là hội chợ có quy mô lớn nhất trong ngành Du lịch, với mục tiêu đưa VITM trở thành thương hiệu hàng đầu của Du lịch Việt Nam, được tổ chức thường niên tại Hà Nội. Hội chợ có quy mô 400 gian hàng, trong đó có 250 gian nội địa và 150 gian quốc tế (đến từ các thị trường chính như Australia, Mỹ, Pháp, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và một số thị trường mới khác như Đông Âu, Ấn Độ, Philipines, Indonesia).
Hội chợ VITM Hanoi 2013 bao gồm 5 nhóm hoạt động chính:
Hoạt động hội chợ - thương mại: giới thiệu, ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài với các công ty outbound Việt Nam, giữa người mua với các công ty lữ hành và công ty cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam (từ 18 - 19/4); bán các sản phẩm/gói sản phẩm khuyến mại trực tiếp tới người tiêu dùng (từ 20 - 21/4); giới thiệu và bán các sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ.
Hoạt động quảng bá – giới thiệu điểm đến: giới thiệu các di sản thiên nhiên và văn hóa, các sản phẩm du lịch, các dịch vụ du lịch chất lượng cao, các điểm du lịch tiềm năng của Việt Nam cho các công ty du lịch trong và ngoài nước; giới thiệu các điểm đến ở nước ngoài cho khách du lịch Việt Nam.
Hoạt động triển lãm ngoài trời: triển lãm giới thiệu phương tiện vận chuyển (du thuyền, thuyền kayak, xe đạp, ô tô…); triển lãm giới thiệu trang thiết bị phụ trợ du lịch (lều trại, túi ngủ, balô…); triển lãm giới thiệu thiết bị khách sạn.
Hoạt động hội nghị - hội thảo: tổ chức 5 hội thảo chuyên đề gồm: “Thương hiệu du lịch Việt Nam” (Tổng cục Du lịch), “Phát huy giá trị di sản văn hóa Thủ đô để phát triển du lịch” (TP. Hà Nội), “Du lịch đồng bằng sông Hồng - tiềm năng và phát triển” (TP. Hải Phòng), “Chiến lược nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam” (Dự án ESRT do EU tài trợ), “Nhãn Du lịch Xanh và các giải pháp tiết kiệm năng lượng và nước cho các cơ sở lưu trú và du lịch” (Dự án VHA và MeetBis); tổ chức các buổi họp báo giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch; ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác.
Hoạt động văn hóa – giáo dục – việc làm: biểu diễn tạp kỹ, nghệ thuật truyền thống; giới thiệu các di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam; tổ chức Ngày hội việc làm và tuyển sinh ngành Du lịch.
Cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, VITM Hanoi 2013 sẽ là Hội chợ khuyến mãi đầu tiên của Du lịch Việt Nam, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia giới thiệu, chào bán các sản phẩm với giá giảm ít nhất là 20% cho mùa du lịch tháng 5 - 12/2013. Hội chợ VITM 2013 được tổ chức thành công sẽ mở ra một hoạt động thường niên của Du lịch Việt Nam có uy tín, thương hiệu nhằm quảng bá hình ảnh Du lịch Việt Nam, góp phần đẩy nhanh sự phát triển của ngành kinh tế du lịch, từng bước đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực.
PV