Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2014 – Tạo thêm nhiều giá trị hơn cho các bên tham gia
(VTR)- Tiếp nối thành công của Hội chợ VITM Hanoi 2013, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và UBND TP. Hà Nội tiếp tục tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2014 (Vietnam International Travel Mart – VITM Hanoi 2014), từ 3 - 6/4/2014 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC), 148 Giảng Võ, Hà Nội, với chủ đề “Kích cầu du lịch – Điểm đến mới, cơ hội mới & du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”.
![](http://tapchidulich.net.vn//uploads/images/Nam2014/Thang1/VITM.jpgM.jpg)
Hội chợ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng trao đổi khách; các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình, tạo cơ hội cho người dân Việt Nam có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch trong nước và quốc tế.
VITM Hanoi 2014 được tổ chức theo mô hình mở, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận, chào bán sản phẩm của mình (các tour du lịch, các dịch vụ du lịch) kết hợp hình thức bán buôn, bán lẻ cho các đối tác và trực tiếp cho những người có nhu cầu đi du lịch.
Hội chợ sẽ tập trung thúc đẩy cả ba loại hình du lịch là nội địa, inbound (khách quốc tế vào Việt Nam), outbound (khách Việt Nam ra nước ngoài). Ngoài việc chú trọng vào kích cầu sản phẩm, VITM Hanoi 2014 còn có nhiều hoạt động, đặc biệt là các hội thảo chuyên môn sâu dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia du lịch như: Hội thảo về du lịch có trách nhiệm, chính sách phát triển du lịch; sự kết hợp giữa phát huy và khai thác các giá trị di sản cho du lịch; tạo nguồn nhân lực du lịch… Đồng thời sẽ có các cuộc họp báo, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới. Tại hội chợ, một loạt chương trình nghệ thuật Việt Nam và quốc tế (Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia) sẽ được biểu diễn liên tục ở sân khấu ngoài trời.
Theo Ban Tổ chức, đã có trên 50% gian hàng quốc tế và 60% gian hàng nội địa được đăng ký. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Hãng bia Sagota đã được chọn là Nhà tài trợ Kim Cương của hội chợ.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Vũ Thế Bình cho biết, du lịch luôn đòi hỏi phải có những sản phẩm mới để thu hút du khách vì vậy hội chợ cũng là dịp để mở rộng việc giới thiệu các điểm đến mới như Tây Bắc, Đông Bắc, đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên tới khách hàng. Các đơn vị khi đăng ký tham gia hội chợ cũng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.
PV