Trong 9 tháng năm 2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã xây dựng kế hoạch triển khai chương trình kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2013 với các hoạt động phong phú, đa dạng theo đó phát động toàn ngành du lịch thành phố hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2013; phối hợp Sở Công Thương tổ chức chương trình “Tháng khuyến mại” năm 2013: bên cạnh chương trình tháng 9 khuyến mại hàng năm, dự kiến tổ chức chương trình du lịch mua sắm tháng khuyến mại Sài Gòn 2013 (Saigon Grand Sales Fair 2013) vào tháng 12/2013 tại tất cả các điểm mua sắm đạt chuẩn phục vụ du lịch của thành phố, các trung tâm mua sắm của thành phố, các chợ truyền thống có nhiều khách du lịch tham quan (Bến Thành, Bình Tây), các điểm bán hàng của tất cả các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn, lữ hành, vận chuyển, các dịch vụ phục vụ cho du lịch (chăm sóc sức khoẻ, hàng lưu niệm,…).; triển khai các hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch và tạo sản phẩm độc đáo thu hút khách du lịch và tăng cường kích cầu du lịch thông qua các sự kiện du lịch trong năm.
Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh (HTA) phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Vietjet Air triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa từ ngày 1/4 đến ngày 31/12/2013. Theo đó, Vietnam Airlines giảm giá vé máy bay từ 38 đến 58% trên một số tuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Rạch Giá và Phú Quốc. Các công ty lữ hành cam kết giảm từ 30% trở lên trong tổng giá tour trọn gói. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch thành phố còn làm việc với các địa phương để giảm giá dịch vụ tại các điểm đến. Một điểm mới của chương trình năm nay là điều kiện đặt chỗ và xuất vé máy bay cho các doanh nghiệp được thuận tiện hơn giảm từ 7 ngày còn 5 ngày và thời gian đặt chỗ từ 1 tháng xuống còn 15 ngày. Đến nay đã có 12 doanh nghiệp lữ hành tại thành phố tham gia nhóm kích cầu theo chương trình của HTA. Tổng số khách mua tour giảm giá (đi theo VNA ) của chương trình là 20.273 lượt khách.
Đối với Chương trình kích cầu du lịch của Tổng cục Du lịch đã có 64 doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đăng ký và cam kết tham gia chương trình bao gồm 22 doanh nghiệp lữ hành, 25 cơ sơ lưu trú du lịch và các khu du lịch, bảo tàng, điểm mua sắm, ăn uống đạt chuẩn.
PV