(VTR) - Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong cả nước đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ du lịch và hỗ trợ du khách; các doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện vật chất phục vụ du khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, năm nay, hiện tượng tăng giá bất hợp lý, bắt chẹt, chèo kéo, đeo bám khách du lịch đã hạn chế đáng kể so với những năm trước.
Theo đó, các Sở Du lịch, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các địa phương đã phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh, an toàn; phòng chống cháy nổ, tệ nạn xã hội; vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng phục vụ; ngăn ngừa, chấn chỉnh, xử lý kịp thời những sai phạm.
Tại các thành phố lớn như: thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, việc duy trì đường dây nóng và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ khách du lịch được triển khai tốt. Các cơ sở lưu trú du lịch đã thực hiện tốt quy trình quản lý khách nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng và tài sản của khách khi lưu trú hoặc sử dụng các dịch vụ trong khách sạn; thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, giữ ổn định giá phòng theo mức đã công bố, một số cơ sở lưu trú du lịch còn thực hiện chương trình khuyến mại dưới nhiều hình thức; nhà hàng các cơ sở lưu trú du lịch cam kết sử dụng nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thức ăn.
P.V