Với mục tiêu tăng trưởng khách du lịch nội địa và thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, góp phần thúc đẩy các ngành dịch vụ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, chương trình kích cầu du lịch năm 2013 tập trung vào 6 nội dung chính: đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế; tổ chức các chương trình giới thiệu quảng bá về điểm đến Việt Nam thông qua khẩu hiệu “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng ở nước ngoài; đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa nhân dịp các ngày lễ lớn, các sự kiện du lịch năm 2013; phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đến Việt Nam và nâng cao nhận thức cộng đồng dân cư địa phương; chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; đẩy mạnh, phát triển sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ du lịch và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá. Chương trình kích cầu du lịch được thực hiện trong năm 2013, trong đó trọng điểm tập trung vào quý III và quý IV.
Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu trang thông tin điện tử (website) chính thức của Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 có tên miền là www.timelesscharm.vn với 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Website này có chức năng cung cấp thông tin về chính sách, chương trình liên kết, quảng bá các sự kiện, sản phẩm du lịch, các dịch vụ; giới thiệu các điểm đến, các chính sách ưu đãi... của Du lịch Việt Nam. Đặc biệt, các đơn vị tham gia chương trình được giới thiệu miễn phí thông tin và hình ảnh của mình trên website. Đây là một công cụ hỗ trợ hữu ích giúp khách hàng hiểu hơn về nhà cung cấp dịch vụ, các dịch vụ cung cấp, từ đó thúc đẩy nhu cầu sử dụng sản phẩm du lịch.

Bãi Cát Cò (Cát Bà - Hải Phòng)
Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, việc triển khai Chương trình kích cầu du lịch mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch trong năm 2013 là rất cần thiết, vừa giúp ngành Du lịch vượt qua khó khăn, vừa góp phần thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ. Đồng thời, việc triển khai Chương trình kích cầu du lịch này cũng là hành động cụ thể triển khai Nghị quyết 13/NQ-CP ngày 10/5/2012 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng đã phát động các doanh nghiệp du lịch, thương mại trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch năm 2013.
Trang Đào