(Tạp chí Du lịch) - Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 trong tháng 10 tại sân golf Đồng Mô, Legend Hill, Minh Trí, Sky Lake, Long Biên… Hoạt động này sẽ thu hút các golfer người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam và các golfer Việt Nam.
Trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ có một số hoạt động như: Triển lãm trang thiết bị của ngành công nghiệp và trình diễn thời trang golf; chương trình tham quan du lịch Hà Nội cho gia đình, bạn bè các golfer và các cổ động viên.
Chủ tịch World Travel Award (WTA) Graham Cooke chia sẻ, để tổ chức sự kiện Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022, hệ thống cơ sở hạ tầng TP. Hà Nội phải đạt các tiêu chí như điểm đến giàu tiềm năng phát triển du lịch golf quốc tế; có hệ thống sân golf tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải golf chuyên nghiệp, có thể di chuyển thuận tiện bằng cách đi bộ; sân golf đăng cai gần với các cơ sở lưu trú đẳng cấp quốc tế, không gian tổ chức và kết nối với các địa điểm du lịch nổi tiếng.
Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nêu rõ, TP. Hà Nội với những lợi thế riêng có đã đáp ứng các tiêu chí để tổ chức sự kiện Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022. Ngoài khuôn khổ của một giải đấu, sự kiện còn mang ý nghĩa cao hơn là quảng bá dịch vụ du lịch, giải trí hạng sang của TP. Hà Nội đến thị trường khách quốc tế, đặc biệt là đối tượng du khách có mức chi tiêu cao. “Việc tổ chức Tuần lễ du lịch golf Hà Nội 2022 mang lại giá trị truyền thông lớn trên quy mô toàn cầu, đồng thời là cơ hội để quảng bá về hình ảnh, điểm đến của du lịch Thủ đô tới du khách quốc tế”- bà Giang khẳng định. Tuy nhiên, du lịch Hà Nội đề nghị “thời gian tới WTA tiếp tục hỗ trợ Hà Nội quảng bá rộng rãi giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022” để tạo nhận diện thương hiệu du lịch Hà Nội, góp phần thu hút khách du lịch quốc tế. Đồng thời WTA tư vấn, hỗ trợ TP. Hà Nội xây dựng chiến lược truyền thông, quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội bằng các công cụ trực tuyến ra thế giới”- bà Giang kiến nghị.
Tổ chức Du lịch Thế giới đánh giá khách du lịch golf có mức chi tiêu cao gấp 6 lần so với du khách thuần túy. Vì vậy, việc nhắm tới phân khúc thị trường khách cao cấp là đúng định hướng phát triển của du lịch Thủ đô trong thời gian tới, góp phần từng bước xây dựng Hà Nội trở thành điểm đến đẳng cấp, chất lượng, vươn tầm khu vực.
Nhâm Hiền