(Tạp chí Du lịch) - Ngày 12/2, trong khuôn khổ Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và xúc tiến đầu tư vùng với chủ đề “Liên kết phát triển - Đổi mới sáng tạo - Xanh và Bền vững” tại Quảng Ninh, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du Lịch TP. Hà Nội (HPA) đã xây dựng gian hàng xúc tiến đầu tư kết hợp trưng bày các sản vật đặc trưng của vùng.
Gian hàng của TP. Hà Nội do HPA xây dựng có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp Thủ đô, đã trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao. Có thể kể đến như Công ty Bánh kẹo Bảo Minh giới thiệu sản phẩm bánh cốm, bánh chả, bánh đậu xanh, kẹo lạc, kẹo dồi, vừng, chè lam. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xuất nhập khẩu và phát triển công nghệ Nhật Bản giới thiệu sản phẩm tỏi đen Kochi cao cấp, hà thủ ô miếng đỏ chế Kochi, bột hà thủ ô đỏ. Công ty Sữa Ba Vì với sản phẩm sữa chua, sữa tươi tiệt trùng, trà kombucha, sữa uống kaka lúa mạch. Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh trưng bày bộ sản phẩm bát đĩa gốm sứ Bát Tràng. Ô Mai Hồng Lam giới thiệu các sản phẩm ô mai đặc trưng của Hà Nội. Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam và Công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương giới thiệu sản phẩm bún khô, phở khô, mì khô, miến dong. Cơ sở tinh dầu Bà Bé - Gia Lâm với sản phẩm tinh dầu, bột nghệ; cơ sở Sơn mài mỹ thuật Hồi Quyết của Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Hồ trưng bày sản phẩm khay đĩa khảm trai; nghệ nhân Đỗ Văn Cường giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ...
Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, gian hàng của TP. Hà Nội thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo đại biểu tham dự hội nghị. Đặc biệt, gian hàng của TP Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố tham quan. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội và đề nghị các nghệ nhân Hà Nội tích cực phát huy tư duy sáng tạo để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, đa tính năng, thẩm mỹ đẹp… đáp ứng thị hiếu của khách hàng.
Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm thế mạnh, gian hàng của TP. Hà Nội còn đem lại cơ hội hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong vùng đồng bằng sông Hồng. Qua đó, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư của TP. Hà Nội gắn với quảng bá hình ảnh Thủ đô đến các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng.
Đình Phong