Tại sự kiện, VNAT cùng các doanh nghiệp đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hướng tới thị trường khách du lịch Úc, bao gồm du lịch nghỉ dưỡng biển, di sản văn hóa, ẩm thực, trải nghiệm Việt Nam. Bên cạnh những điểm đến đang được du khách Úc ưa chuộng như Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc…, nhiều điểm đến mới đang được đầu tư, phát triển sẽ mở ra triển vọng thu hút khách du lịch Úc thời gian tới.
Các doanh nghiệp du lịch Úc đánh giá cao việc Việt Nam cải tiến thủ tục cấp thị thực điện tử trực tuyến (e-visa), tạo sự đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện hơn cho du khách Úc và các hãng lữ hành. Bên cạnh đó, sự kết nối hàng không với các chặng bay trực tiếp Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh tới Sydney và Melborne của Vietnam Airlines; các chặng bay nối chuyến do Singapore Airlines, Quantas Airways là những điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Úc sang Việt Nam cũng như người Việt Nam đi du lịch tại Úc.
Theo đánh giá của VNAT, Úc là thị trường nguồn quan trọng đối với Du lịch Việt Nam, khách Úc có thời gian lưu trú, chi tiêu cao hơn mức trung bình khách inbound vào Việt Nam. Năm 2018, Việt Nam đón hơn 386.000 lượt khách Úc, với mức tăng trưởng 4,5% so với cùng kỳ năm 2017. Các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam tại Úc sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng trao đổi khách giữa hai nước.
PV