Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Emirates cho biết: “Mặc dù biến thể Omicron bùng phát gần đây đã phần nào làm giảm tốc độ hoạt động trên mạng lưới của Emirates, chúng tôi hướng tới năm 2022 với cái nhìn đầy lạc quan. Trong năm 2021, Emirates đã tạo đà phát triển tuyệt vời và dự kiến tốc độ tăng trưởng kinh doanh sẽ tăng dần vào năm 2022. Hàng không luôn là một ngành kiên cường, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác trong ngành để tái thiết tốt hơn cho các khách hàng và cộng đồng.”
Sau đây là 7 cách mà Emirates đã nâng cao trải nghiệm của khách hàng, cũng như hỗ trợ các cộng đồng và ngành hàng không trong năm 2021 vừa qua:
Bay thuận lợi và an tâm: Emirates đã gia hạn chính sách miễn phí đặt lại vé, thời hạn dặm thưởng trong chương trình khách hàng thân thiết và hạng thành viên, bảo hiểm y tế COVID-19 miễn phí cho tất cả các khách hàng. Emirates.com tiếp tục là trang thông tin hàng đầu để tham khảo về các yêu cầu thông hành mới nhất, được cập nhật ít nhất là 1 lần/ngày với thông tin được xác thực bởi các đội ngũ nhân viên của Emirates trên khắp mạng bay. Bên cạnh đó, Emirates đã thúc đẩy áp dụng các sáng kiến số để mang lại cho khách hàng các chuyến bay thuận lợi và an toàn hơn. Cụ thể, Emirates là hãng hàng không đầu tiên áp dụng Hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA trên toàn mạng lưới trải dài khắp 06 châu lục; mở rộng việc áp dụng công nghệ sinh trắc học và các điểm chạm không tiếp xúc tại sân bay Dubai, và hợp tác triển khai ứng dụng Al Hosn để xác thực các giấy tờ thông hành liên quan đến COVID-19 một cách nhanh chóng và an toàn trên nền tảng số.
Đầu tư và cải tiến: Vào tháng 1/2021, Emirates ra mắt hạng Phổ thông Đặc biệt và được đón nhận nồng nhiệt. Nhằm đảm bảo trải nghiệm bay dẫn đầu thị trường, trong tháng 11, hãng tuyên bố chương trình cải tiến lớn trang bị ghế hạng Phổ thông Đặc biệt và nội thất khoang hành khách mới nhất cho 105 máy bay. Bên cạnh đó, Emirates đã thực hiện một video quảng cáo ấn tượng giữa không trung với hình ảnh một tiếp viên của Emirates đứng trên đỉnh tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, để truyền cảm hứng cho khách hàng khi tìm hiểu và khám phá các lựa chọn điểm đến cho chuyến đi. Hãng cũng ra mắt ứng dụng thực tế ảo về trải nghiệm bay đầu tiên trên cửa hàng Oculus, nền tảng thực tế ảo thịnh hành nhất trên thế giới, qua đó giúp khách hàng có trải nghiệm thực tế khi bay với Emirates.
Quan hệ đối tác: Để giúp khách hàng đến với nhiều điểm đến hơn nữa, Emirates đã bắt tay với các đối tác liên vận và liên danh – trong đó có Aeromar, airBaltic, Airlink, Azul, Cemair, Garuda, Gulf Air, South African Airways, TAP Portugal; và tăng cường các mối quan hệ đối tác chiến lược hiện hữu với Qantas và flydubai. Emirates cũng đã ký các thỏa thuận và triển khai các sáng kiến để hỗ trợ ngành Du lịch của Seychelles, Maldives, Indonesia và Costa Rica.
Hỗ trợ cho các cộng đồng trên toàn cầu: Để đảm bảo cộng đồng nhanh chóng tiếp cận được với vắc-xin COVID-19 và vật tư y tế, Emirates thành lập Dubai Vaccine Logistics Alliance (Liên minh Kho vận vắc-xin) và ký Biên bản ghi nhớ với UNICEF để ưu tiên vận chuyển vắc-xin cho COVAX –chương trình đảm bảo quyền tiếp cận công bằng trên toàn cầu đối với vắc xin COVID-19. Tính đến tháng 12, Emirates đã vận chuyển 600 triệu liều vắc-xin COVID-19 trên các chuyến bay của hãng đến hơn 80 điểm đến. Thành tích này đưa Emirates trở thành một trong những hãng hàng không vận tải hàng hóa vận chuyển khối lượng vắc-xin lớn nhất trên thế giới. Vào tháng 5, hãng đã thiết lập một cây cầu nhân đạo trên không để hỗ trợ Ấn Độ ứng phó với đại dịch.
Là một trong những tổ chức đầu tiên ủng hộ việc tiêm vắc-xin COVID-19, Emirates đã triển khai một chương trình để khuyến khích cán bộ nhân viên tiêm vắc-xin nhằm bảo vệ chính mình cũng như cộng đồng và tạo điều kiện thông hành an toàn. Tháng 2, Emirates đã thực hiện một chuyến bay đặc biệt với toàn bộ thành viên phi hành đoàn đã tiêm đủ vắc-xin để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin và minh chứng sự thành công của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong việc triển khai tiêm vắc-xin.
Tính bền vững: Emirates đã hợp tác với Falcon Aircraft Recycling và Wings Craft trong một dự án tiên phong để tái sử dụng hoàn toàn các máy bay A380 đã dừng khai thác tại UAE, nhằm giảm rác thải và các tác động môi trường. Tại triển lãm hàng không quốc tế Dubai Airshow, hãng cũng đã công bố một sáng kiến với GE Aviation về việc thực hiện một một chuyến bay chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu hàng không bền vững với máy bay Boeing 777. Emirates là thành viên tích cực trong Clean Skies for Tomorrow (tạm dịch: Liên minh Vì bầu trời xanh cho Tương lai) của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Liên minh này ủng hộ việc chuyển sang sử dụng nhiên liệu bền vững trên hành trình hướng tới ngành hàng không trung hòa các-bon.
Đồng thời, hãng cũng đang thực hiện nhiều sáng kiến để giảm tiêu thụ nhiên liệu và phát thải, cũng như đảm bảo việc sử dụng tài nguyên một cách có trách nhiệm. Điều này bao gồm việc Emirates đã sử dụng chăn làm 100% từ chai nhựa được tái chế ở hạng Phổ thông, và túi đồ cá nhân bao gồm các vật dụng được làm từ các vật liệu bền vững như rơm lúa mì và giấy gạo.
Tương lai ngành hàng không: Trong hoạt động xây dựng một đội ngũ phi công cho ngành hàng không dân dụng, Học viện Đào tạo Hàng không Emirates đã chứng kiến học viên thứ 50 tốt nghiệp cùng khóa học viên thứ hai trong năm nay. Tháng 10, Emirates đã tổ chức một sự kiện về an ninh hàng không toàn cầu với các bên liên quan tại Hội nghị chuyên đề toàn cầu AVESEC lần thứ 5 để chia sẻ thực hành tốt nhất về việc tăng cường năng lực trước các thách thức từ đại dịch. Emirates cũng tiếp tục hỗ trợ Intelak và Aviation X-lab - các chương trình ươm tạo những giải pháp cho du lịch và hàng không trong tương lai.
Mang thế giới xích lại gần nhau tại Triển lãm Expo Dubai: Triển lãm Expo 2020 Dubai được mở cửa vào tháng 10 và đã đạt 8 triệu lượt khách. Đây là một siêu sự kiện quốc tế tôn vinh những thành tựu của nhân loại và khơi nguồn cảm hứng cho các giải pháp trong tương lai. Qua nhiều sáng kiến khác nhau, bao gồm những chương trình khuyến khích sự tham gia của doanh nghiệp vừa và nhỏ, Emirates tiếp tục mang thế giới đến Dubai và triển lãm Expo Dubai. Đồng thời, hãng cũng trình diễn những mẫu công nghệ hàng không tương lai tại tòa nhà Emirates Pavilion.
Một năm 2021 đầy khó khăn và thách thức đã qua đi với toàn thế giới nói chung và ngành hàng không nói riêng. Tuy nhiên, sự trụ vững trước những biến cố của Emirates cùng những hoạt động không ngừng nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng một lần nữa khẳng định hướng đi chính xác, mở ra những tín hiệu đầy lạc quan cho một năm 2022 thành công bởi một hãng hàng không hàng đầu thế giới.
Phương Nhi