Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, chuyên viên của Vụ Thị trường - Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tiếp xúc với đại diện các hãng truyền thông như tạp chí Unique Luxury Travel Magazine, Cardo Media, Tohkoctu guide book, Medical Tour... và một số hãng lữ hành trên thế giới. Các doanh nghiệp chuẩn bị tham gia hội chợ chu đáo, nghiêm túc, đã tổ chức phát quà lưu niệm từng đợt, thu hút nhiều người đến tham quan gian hàng. Trong quá trình diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiếp xúc, trao đổi thông tin, kết nối quan hệ với nhiều đối tác, bước đầu thu được kết quả tốt.
Ngoài 11 doanh nghiệp tham gia “ngôi nhà” chung, Việt Nam còn có một số doanh nghiệp lữ hành lớn thuê riêng gian hàng như: Focus Asia, Focus Travel, HG Travel, AT Travel, Vinpearl Resort và Vietnam Airlines. Một số doanh nghiệp từ Việt Nam sang tham dự Hội chợ MITT nhưng với tư cách khách mời như: Ánh Dương travel, Amega Travel.
![](/FileManager/mypicture/MITT-Nga.jpg)
|
Gian hàng Du lịch Việt Nam tại hội chợ MITT 2011 tại Nga
|
Hiện nay, thị trường du khách Nga đang biến đổi theo chiều hướng có lợi cho Du lịch Việt Nam. Trước đây, nhiều du khách Nga thường lựa chọn Ai Cập, Trung Đông và Nam Phi là điểm đến, nhưng nay một số nước ở khu vực này đang có biến động về chính trị nên khách du lịch Nga đã đổi hướng du lịch sang các thị trường khác. Vì vậy, Tổng cục Du lịch cần nghiên cứu thị trường Nga và có biện pháp quảng bá, xúc tiến tích cực hơn cho thị trường này. Trước mắt, có thể hỗ trợ doanh nghiệp ở hội chợ Leisure Holiday vào tháng 9/2011, tổ chức roadshow ở một số thành phố lớn của Nga và một số nước như Ucraina, xuất bản ấn phẩm bằng tiếng Nga để giới thiệu về đất nước, con người và sản phẩm du lịch Việt Nam…
Hồ Hồng Liên