Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn cho biết, www.vietnam.travel được đầu tư hoàn toàn bởi doanh nghiệp xã hội TAB sao cho đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của du khách quốc tế về điểm đến Việt Nam, qua đó nâng cao năng lực quảng bá xúc tiến của Du lịch Việt Nam, khắc phục các điểm yếu còn tồn tại, đẩy mạnh công tác tiếp thị kỹ thuật số (e-marketing).
Website mới của Du lịch Việt Nam được thiết kế có giao diện hiện đại, tương thích với trang web quảng bá du lịch của các nước trên thế giới để mang tới nguồn thông tin toàn diện cũng như truyền cảm hứng cho khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Việc xây dựng và vận hành trang web này nằm trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (E-marketing) mới nhất nhằm giới thiệu Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Website cung cấp những thông tin mang tính thực tiễn cao bao gồm thông tin về các điểm đến, quy trình xin cấp thị thực và các lễ hội, sự kiện lớn tại Việt Nam để giúp khách quốc tế lên kế hoạch du lịch. Ngoài ra, website cũng dẫn đến kênh mạng xã hội Facebook & Instagram chính thức của Du lịch Việt Nam, để khách quốc tế chủ động tương tác và chia sẻ trải nghiệm từ chính chuyến đi của họ. Các bài viết, phỏng vấn, video, tour 360 độ cùng hình ảnh được thiết kế chuyên nghiệp trên website nhằm mục đích giới thiệu Việt Nam là điểm đến du lịch thú vị và thuận tiện dành cho khách quốc tế.
Một số điểm nhấn trên website có thể kể đến video 360 độ được thực hiện tại các danh thắng di sản UNESCO, và thông tin giới thiệu hơn 18 điểm đến du lịch nổi bật trải dài cả nước. Đây cũng là lần đầu tiên website cung cấp Cẩm nang du lịch download hoàn toàn miễn phí dành cho khách quốc tế mới đến Việt Nam.
HN