Đối với Việt Nam, MICE được xác định là một trong những mục tiêu chiến lược phát triển sản phẩm của ngành Du lịch. Từ nhiều năm nay, MICE đã được các doanh nghiệp du lịch khai thác và bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan. Các điểm du lịch MICE được du khách ưa chuộng tại Việt Nam là: Phan Thiết, Vũng Tàu, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Thuận, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… bởi những địa danh này có những khách sạn, khu du lịch quy mô, không gian rộng, dịch vụ tốt để tổ chức các hoạt động khen thưởng, thi đua, hội nghị và họp mặt khách hàng.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam như Saigontourist, Vietravel, BenthanhTourist, Vietnamtourism - Hanoi… đã phối hợp với các khách sạn cao cấp trong cả nước cung cấp dịch vụ trọn gói cho các đoàn MICE gồm vận chuyển, lưu trú, tổ chức hội nghị, hội thảo, xây dựng chương trình team-building, gala dinner, chương trình tham quan...
Việt Nam tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ khách MICE: cải thiện các thủ tục cấp visa, đầu tư nâng cấp hệ thống sân bay, cảng biển, khách sạn, xây dựng trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế. Đồng thời, tăng cường thông tin quảng bá sản phẩm du lịch MICE qua các phương tiện thông tin đại chúng và các sự kiện du lịch trong nước và quốc tế; đào tạo nguồn nhân lực đủ năng lực để khai thác tổ sản phẩm này.
Việc khai thác du lịch MICE hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích không chỉ cho ngành Du lịch Việt Nam mà còn mở ra nhiều cơ hội để tiếp cận và phát triển kinh tế - xã hội trong nhiều lĩnh vực thông qua các sự kiện hội họp, đặc biệt là những sự kiện mang tính quốc tế.
Hồng Hạnh