Theo đó, KTO tham gia ITE HCMC 2023 với diện tích 16 gian hàng là một trong những gian hàng lớn nhất tại Hội chợ được chia làm 7 khu chính với đa dạng các hoạt động trải nghiệm. Tại khu vực sân khấu và bàn thông tin KTO, khách tham quan sẽ nhận được những bộ sách hướng dẫn du lịch Hàn Quốc bổ ích, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến du lịch xứ Hàn trong tương lai; tham gia vào các minigame online để nhận những phần quà đáng yêu hoặc vừa thưởng thức ẩm thực truyền thống Hàn Quốc và trả lời các câu hỏi để nhận về nhiều phần quà thú vị. Đến với khu vực chợ truyền thống, khách tham quan sẽ được “đi chợ” cùng KTO qua những khu chợ mang đậm nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc thông qua các trò chơi rủ bạn đi chợ hoặc ném phi tiêu và rinh về những phần quà chuẩn Hàn. Khu vực quầy giới thiệu Tổng đài tư vấn du lịch miễn phí 1330 cũng không kém phần thú vị với hoạt động trải nghiệm thử các tính năng tư vấn của tổng đài và nhận quà; KTO mong rằng tổng đài 1330 sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu và hỗ trợ đắc lực cho khách du lịch khi đến Hàn Quốc. Khu vực trải nghiệm sẽ đưa khách tham quan đến với những hoạt động vô cùng hấp dẫn gồm mặc Hanbok chụp hình cùng khung nền du lịch Hàn Quốc mộng mơ; trải nghiệm làm đồ thủ công truyền thống Hàn Quốc; đặc biệt khách tham quan có thể chụp hình cực xinh lấy ngay tại máy chụp ảnh Hàn Quốc và còn có cơ hội nhận được thêm quà khi tham gia event khoe ảnh xinh trên fanpage của KTO.
Tại gian hàng của KTO trong sự kiện lần này, hai phần đặc biệt nhất mà KTO mong muốn giới thiệu đến người dân Thành phố Hồ Chí Minh đó là khu vực Du lịch y tế Hàn Quốc và khu vực Trải nghiệm Esports Liên Minh Huyền Thoại LOL, cùng giải đấu League of Legends Champions Korea (LCK) nổi tiếng trên toàn thế giới. Đáng chú ý, Du lịch y tế Hàn Quốc đang là một xu hướng hiện nay khi du khách không chỉ đến để tận hưởng, trải nghiệm những danh lam thắng cảnh hay vui chơi giải trí mà còn để chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho mình. Tại gian hàng, du khách tham quan và các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tư vấn các vấn đề liên quan đến y tế, chữa bệnh tại Hàn Quốc. Không chỉ được nhận tư vấn miễn phí, du khách và doanh nghiệp tới tham quan, tư vấn tại gian hàng còn được tặng những phần quà đặc biệt nổi tiếng của Hàn Quốc về chăm sóc sức khỏe là hồng sâm Hàn Quốc.
Tính từ đầu năm 2023 đến nay, Hàn Quốc đã chào đón gần 260,000 lượt khách du lịch Việt Nam ghé thăm, đạt 70% so với cùng kỳ năm 2019, là một dấu hiệu tích cực của việc hồi phục du lịch sau đại dịch. Cùng với đó, năm 2023 - 2024 đã được chọn là Năm Du lịch Hàn Quốc, hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Hàn Quốc hơn trong thời gian tới. Cũng trong thời gian này, KTO đang tập trung quảng bá du lịch đến các sân bay địa phương như Gimhae (Busan), Muan (Jeollanam-do), Yangyang (Gangwon-do), Cheongju (Chungcheongbuk-do) và Daegu với nhiều điểm đến đa dạng, mới mẻ đối với du khách như Sokcho, Yangyang ở Gangwondo, Busan - thành phố biển đang chạy đua đăng cai tổ chức Busan EXPO vào năm 2030, Yeosu ở Jeonnam. Ngoài ra, du khách Việt Nam có thể đến Hàn Quốc vô cùng thuận lợi thông qua chính sách miễn visa tại sân bay quốc tế Yangyang, Muan và Jeju với một số điều kiện kèm theo.
Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, “ITE HCMC là sự kiện thường niên vô cùng quan trọng đối với KTO, chính là cơ hội để KTO có thể giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Hàn Quốc đến người dân thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương lân cận. Chúng tôi sẽ đem đến các hoạt động đa dạng mới mẻ, rất mong nhận được sự yêu mến của du khách tham quan. Đặc biệt chúng tôi hy vọng gian hàng Esports sẽ thu hút nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích Liên minh huyền thoại, giải đấu League of Legends Champions Korea (LCK) đến với sự kiện và đến Hàn Quốc để trải nghiệm trực tiếp những trận đấu LOL gay cấn và kịch tính, cũng như nhận được nhiều thông tin bổ ích tại gian hàng Du lịch y tế Hàn Quốc.”
Tuấn Sơn