Dự Hội nghị có Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Thị Thanh Hương, Lãnh đạo Sở Du lịch, VHTTDL các địa phương và các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, hàng không, lưu trú…
Tại sự kiện, Sở Du lịch công bố các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021 với hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Nhiều hình thức khuyến mã được áp dụng như giảm 15%-35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn. Nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố đăng ký giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15 – 30%. Ngoài những chương trình du lịch truyền thống, Sở Du lịch kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội như trải nghiệm tour “Đêm thiêng liêng – sáng ngời tinh thân Việt” tại di tích nhà tù Hỏa Lò; tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; city tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh “Tứ bất tử”; Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như Hương mùa thu Hà Nội, Ngày của gia đình, Vui hè “Khám phá cùng bạn bè"; chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn quốc gia Ba Vì ...
Cũng tại sự kiện, các hãng hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn: Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000đ cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách mua tại Lễ hội, Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội, Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000đ và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành. Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cũng cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến tàu Bắc-Nam trong tháng 4,5/2021; các hãng xe ô tô vận chuyển du lịch đều cam kết giảm từ 15-30% giá dịch vụ. Tại sự kiện, cam kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương: Ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hóa và Unesco - Bộ Ngoại giao; Hợp tác về phát triển du lịch giữa 05 tỉnh/thành phố: Hà Nội - Hải Phòng – Quảng Ninh – Ninh Bình – Thanh Hóa; Hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Tập đoàn Thiên Minh; Hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vietravel; Ký kết hợp tác giữa Tổng công ty hàng không Việt Nam – Chi nhánh Miền Bắc với Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội đã được cụ thể hóa bằng lễ ký kết trang trọng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, sự kiện “Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021” là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm thực hiện Kế hoạch kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách trên mọi miền Tổ quốc, dần khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng du lịch thủ đô; phấn đấu tăng lượng khách từ 50% -70% so với 2019.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang bày tỏ, đây là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.
Theo Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Thị Thanh Hương, sự kiện kích cầu du lịch nội địa của Hà Nội là hoạt động rất cụ thể, thiết thực nhằm khôi phục và phát triển ngành du lịch thủ đô nói riêng và du lịch cả nước nói chung.
“TCDL cam kết luôn đồng hành với các địa phương, doanh nghiệp trong phát triển du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh truyền thông. Cùng với đó, ngành và các địa phương tiếp tục chuẩn bị cơ sở vật chất, dịch vụ sản phẩm… tốt nhất sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại Việt Nam khi điều kiện cho phép”, Phó Tổng cục trưởng TCDL chia sẻ.
Viễn Nguyệt