Sẵn sàng đón khách nội địa và quốc tế một cách an toàn, Du lịch Đà Nẵng đã xây dựng nhiều chương trình nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch đối với hoạt động du lịch trong giai đoạn thích ứng linh hoạt.
Về hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ phục vụ du lịch,Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi, ổn định chất lượng dịch vụ; triển khai ứng dụng chuyển đổi số, dịch vụ “không tiếp xúc” trong phục vụ khách.
Cùng với đó, người lao động trong ngành Du lịch được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19. Các lớp đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ phục vụ khách, bộ tiêu chí chuẩn chuyên nghiệp, chuẩn an toàn trong hoạt động du lịch, các biện pháp và quy trình phòng, chống dịch COVID-19, xử lý sự cố y tế trong hoạt động du lịch để thích ứng linh hoạt trong tình hình mới cũng được ngành Du lịch Đà Nẵng quan tâm.
Về sản phẩm du lịch, Đà Nẵng đưa vào hoạt động thí điểm chương trình “Phố đêm biển Mỹ An”, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng – cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo (giai đoạn 1); khu phức hợp vui chơi giải trí nghỉ dưỡng Mikazuki, tổ chức thí điểm các dịch vụ du lịch nông nghiệp tại Hòa Vang; đồng thời, nâng cấp và tổ chức thêm các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí mới lạ tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài…
Bên cạnh đó, Du lịch Đà Nẵng cũng triển khai kế hoạch truyền thông, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch; tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của dự án trải nghiệm du lịch ảo VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” dưới dạng video360; quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse (vũ trụ ảo); tổ chức Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity; phát triển mạng xã hội cho thị trường quốc tế, bản tin điện tử đa ngôn ngữ; chiến dịch KOL trên các diễn đàn du lịch; xúc tiến kết nối các đường bay, đường biển với các thị trường trọng điểm tiềm năng trong nước và quốc tế; mở rộng liên kết, hợp tác với các địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, tạo thành các liên minh quảng bá, kích cầu du lịch để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước; triển khai chiến lược truyền thông “Enjoy Da Nang – Tận hưởng Đà Nẵng”; triển khai “Sàn giao dịch du lịch trực tuyến”, thí điểm triển khai thẻ du lịch thông minh; xây dựng phần mềm Cổng thông tin du lịch theo hướng tích hợp tất cả dịch vụ du lịch trong một ứng dụng…
Ngoài ra, công tác đảm bảo giữ gìn môi trường du lịch an toàn, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; thanh tra, kiểm tra để hoạt động du lịch đúng quy định.
Nhâm Hiền