Trong tổng số 368 gian hàng tham gia hội chợ, có 101 gian hàng của các cơ quan xúc tiến, doanh nghiệp du lịch và các trường đại học đến từ 18 nước trên thế giới. Số lượng các công ty đến tham gia, tìm cơ hội hợp tác vào khoảng 1.200 đơn vị, trong đó có nhiều doanh nghiệp uy tín như Fiditour, Vietravel, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh… PV Tạp chí Du lịch đã có cuộc trao đổi ngắn về cảm nhận của một số đơn vị tham gia hội chợ.

Gian hàng Fiditour tại Hội chợ
Ông Tony Woo – Giám đốc Cục Du lịch Đài Loan cho biết: “Chúng tôi đã tham dự rất nhiều hội chợ du lịch được tổ chức ở Việt Nam, song đối với Hội chợ VITM 2013, đã để lại có những ấn tượng rất tốt đẹp. Về quy mô, Hội chợ VITM 2013 không hề thua kém những hội chợ du lịch lớn đã tổ chức trước đó. Dù được tổ chức lần đầu tiên, nhưng VITM 2013 đã thu hút được rất nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Du lịch Việt Nam cũng như sức hấp dẫn của hội chợ. Việt Nam là một thị trường mới đối với Đài Loan, chúng tôi hy vọng qua hội chợ này, các công ty du lịch cũng như du khách Việt Nam sẽ biết tới Đài Loan nhiều hơn.
Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam, ông Mohd Akbal Setia đã chia sẻ: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội nhằm đóng góp vào sự hợp tác du lịch giữa hai nước. Đất nước Việt Nam có nền văn hóa đa dạng, phong phú, lâu đời, sở hữu nhiều di sản văn hóa, di sản thiên nhiên đã được UNESCO công nhận… Đó chính là những điều kiện để Việt Nam khai thác, sáng tạo thành nhiều sản phẩm du lịch phù hợp. Tuy nhiên, Việt Nam cần phải xác định rõ các lợi thế đặc trưng để xây dựng sản phẩm du lịch riêng biệt, không trùng lặp với các nước khác trong khu vực, khai thác hết được tiềm năng phát triển du lịch. Hơn nữa, các nước trong khối ASEAN luôn coi trọng và ưu tiên việc cùng nhau phát triển du lịch. Malaysia phát triển đều cả hai loại hình du lịch: thu hút khách đến Malaysia và đưa người Malaysia đi du lịch nước ngoài. Do đó, Malaysia rất mong muốn hợp tác với Việt Nam để cùng phát triển du lịch, tạo điều kiện tốt nhất cho công dân hai bên đi du lịch.

Gian hàng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia
Bên cạnh những đơn vị nước ngoài tham gia hội chợ để giới thiệu, quảng bá điểm đến, các công ty du lịch trong nước với mong muốn tìm kiếm đối tác, quảng bá thương hiệu đến với VITM 2013 cũng có những phản hồi rất tích cực.
Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Công ty Du lịch Handspan cho biết: Trong bối cảnh hiện nay thì một Hội chợ Du lịch quốc tế như VITM có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá thương hiệu Du lịch Việt Nam cũng như giới thiệu cho khách hàng Việt Nam những điểm đến lý tưởng trong và ngoài nước. Hội chợ cũng có ý nghĩa thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong thời kỳ khủng hoảng. Tham gia hội chợ lần này, chúng tôi mong muốn thương hiệu của công ty được biết đến rộng rãi hơn nữa cũng như tìm kiếm các bạn hàng mới, các cơ hội xúc tiến kinh doanh đến các thị trường mới.
Công ty Du lịch Vietravel: Mục tiêu của Vietravel khi tham gia Hội chợ là tìm cơ hội giao lưu, gặp gỡ đối tác, giới thiệu đến du khách những thế mạnh vượt trội của mình về dịch vụ, sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, Vietravel cũng đưa ra các chương trình khuyến mại làm tâm điểm thu hút du khách tham quan và đăng ký ngay tại hội chợ, với chương trình khuyến mại Du xuân 2013, Vietravel đã khẳng định cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhất, giá hợp lý nhất và hơn hết là sự đồng hành cùng du khách vì sứ mệnh: “Du lịch có trách nhiệm, vì một môi trường sạch”

Gian hàng Vietravel thu hút rất đông du khách
Công ty Du lịch Fiditour: Tham gia hội chợ với mục tiêu cơ bản là tiếp tục mở rộng quan hệ với các đối tác trong và ngoài nước, tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác nhằm đem lại các sản phẩm ngày càng chất lượng và nhiều tiện ích hơn cho khách hàng. FIDITOUR cũng đem đến hội chợ nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn; chào các chương trình phục vụ khách Inbound đa dạng với mức giá cạnh tranh trên thị trường, đồng thời triển khai đến khách hàng chương trình khuyến mãi hè. Hội chợ VITM 2013 là cơ hội để FIDITOUR tiếp tục khẳng định vị trí trong lòng khách hàng tại Hà Nội nói riêng và thị trường miền Bắc nói chung, về một hình ảnh thương hiệu FIDITOUR thân thiện, chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng, đa dạng với mức giá hợp lý nhất.
PV