(Tạp chí Du lịch) – Triển khai chương trình hợp tác du lịch giữa Hiệp hội Lữ hành Philippines (PTAA) và Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA), mới đây 16 doanh nghiệp lữ hành Philippines đã có buổi làm việc với nhóm VTG Travel (các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam chuyên thị trường Philippines) để thúc đẩy trao đổi khách. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã khảo sát điểm đến Hạ Long và Sapa.
Với các hoạt động tích cực của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác xúc tiến quảng bá cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, thời gian qua các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch Việt Nam đến thị trường Philippines đã liên tục được đẩy mạnh. Du khách Việt Nam cũng có cơ hội tiếp cận sâu hơn với các sản phẩm, điểm đến, dịch vụ … Philippines. Nhờ đó, lượng khách du lịch hai nước đã có mức tăng đáng kể.
Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), thị trường Đông Nam Á (trong đó có Philippines) là một trong những thị trường khách quan trọng của Du lịch Việt Nam. Năm 2018, Việt Nam đón 151.641 lượt khách Philippines. Trong 9 tháng đầu năm 2019, có khoảng gần 90.000 lượt khách Philippines đến Việt Nam du lịch.
Đại diện nhóm VTG - ông Phùng Quang Thắng cho biết, Philippines được đánh giá là điểm đến hấp dẫn, khá phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách Việt Nam, năm 2019 lượng khách Việt Nam sang Philippines đã có mức tăng đáng kể so với những năm trước đây. Với sự kết nối tích cực các doanh nghiệp lữ hành sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi khách, đạt được những kết quả tốt hơn trong thời gian tới.
VH