Các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn được vinh danh đều là những tên tuổi lớn của Du lịch Việt Nam, thương hiệu của các đơn vị đã được du khách trong nước, quốc tế tin cậy lựa chọn mỗi khi đi du lịch. Tại lễ trao giải, PV Tạp chí Du lịch đã ghi nhận được một số ý kiến của doanh nghiệp khi đón nhận Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2013.
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 doanh nghiệp
Ông Võ Anh Tài – Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist
Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn) vinh dự, tự hào tiếp tục được vinh danh đứng đầu 3 danh hiệu cao quý: “Lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam (Inbound)”, “Lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam” và “Lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam đưa khách du lịch ra nước ngoài (outbound)”. Đồng thời, Lữ hành Saigontourist còn được công nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vận chuyển khách du lịch bằng ôtô phục vụ tốt nhất”. Đặc biệt, cũng trong buổi lễ trao giải thưởng, Lữ hành Saigontourist vinh dự được trao tặng Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch liên tục trong 10 năm (từ năm 2004 đến năm 2013).
Năm 2013, Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 520.000 lượt du khách Việt Nam và quốc tế, đạt tổng doanh thu chuyên doanh lữ hành hơn 2.700 tỷ đồng, tăng trên 25% so với năm 2012, tỷ lệ lãi trên vốn chủ sở hữu đạt trên 120%. Trong 8 tháng đầu năm 2014, Lữ hành Saigontourist đã đạt tổng doanh thu trên 2.200 tỷ đồng, phục vụ hơn 403.000 du khách trong và ngoài nước.
Cũng trong năm 2013 - 2014, Lữ hành Saigontourist vinh dự tiếp tục được công nhận là Thương hiệu Quốc gia theo chương trình của Chính phủ Việt Nam, và là thương hiệu lữ hành duy nhất được chọn tham gia liên tục chương trình này ngay từ năm 2008, năm đầu tiên của chương trình. Các danh hiệu cao quý nhất trong và ngoài lĩnh vực du lịch - lữ hành trong nước và quốc tế được trao tặng cho Lữ hành Saigontourist đã khẳng định thuyết phục cho chiến lược kinh doanh xuyên suốt, hiệu quả của Lữ hành Saigontourist: “Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist không ngừng tập trung tăng cường nâng cao năng lực cạnh tranh về mọi mặt nhằm chủ động hội nhập với thị trường du lịch quốc tế, phát triển hệ thống lữ hành, đẩy mạnh đa dạng kinh doanh du lịch với dịch vụ lữ hành là chính, tập trung khai thác và tạo thế ổn định vững chắc trong kinh doanh lữ hành trên thị trường quốc tế và nội địa, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng về sản phẩm du lịch và tiêu chuẩn dịch vụ. Giữ vững vị trí thương hiệu lữ hành hàng đầu tại Việt Nam, và là một trong các thương hiệu lữ hành hàng đầu trong khu vực.”.
Ông Hoàng Tâm Hòa, Tổng Giám đốc BenThanh Tourist:
Cùng với các giải thưởng được vinh danh ở các hạng mục: top 10 doanh nghiệp lữ hành inbound, top 10 doanh nghiệp lữ hành outbound, top 10 doanh nghiệp lữ hành nội địa; khách sạn Viễn Đông đạt danh hiệu top 10 khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam. Năm nay, BenThanh Tourist vinh dự và tự hào là 1 trong 5 đơn vị được trao Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ vì thành tích đóng góp cho ngành Du lịch trong suốt 15 năm qua.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam là giải thưởng cao quý ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp du lịch xuất sắc nhất, góp phần phát triển cho ngành Du lịch. Đây là giải thưởng mà chúng tôi luôn phấn đấu để giữ vững trong nhiều năm qua. Trải qua 15 kỳ tổ chức và bình chọn, chúng tôi rất tự hào là một trong 5 đơn vị liên tục đạt giải trong suốt 15 năm liền. BenThanh Tourist tiếp tục giữ vững danh hiệu trên cơ sở phát triển đồng đều trong các lĩnh vực: du lịch trong nước, du lịch nước ngoài, du lịch quốc tế, vận chuyển du lịch, kinh doanh khách sạn, nhà hàng, dịch vụ bất động sản, đầu tư và các lĩnh vực khác. Năm 2013, Công ty đón trên 200 ngàn lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ. Doanh thu đạt trên 537 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 83 tỷ đồng, tăng trưởng 98%, nộp ngân sách nhà nước trên 31 tỷ đồng.
Nhân sự kiện này cùng với sự kiện kỷ niệm 25 năm ngày thành lập công ty (1989 – 2014), BenThanh Tourist tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp từ 20% đến 30% giá tour trên toàn hệ thống để tri ân và cảm ơn khách hàng. Đặc biệt chương trình khuyến mại Thu Đông “Mua tour trúng TOUR, Mua tour trúng VÀNG – Đi ăn nhà hàng, trúng VÀNG, trúng TOUR” được áp dụng đến hết ngày 14/11/2014 với cơ hội trúng lớn 5 lượng Vàng SJC; các tour du lịch trọn gói hấp dẫn: Nhật Bản, Hồng Kông, Bali, các coupon du lịch giá trị và hàng ngàn quà tặng dành cho khách hàng của công ty trên toàn quốc.
Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước và ông Hồ Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải thưởng cho 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài.
Ông Trần Anh Giang – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt – VIET MEDIA TRAVEL
Công ty Cổ phần Truyền thông Du lịch Việt – Viet Media Travel đã vinh dự đón nhận giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2013, với các danh hiệu “Công ty Lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam và top 10 doanh nghiệp lữ hành outbound”. Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp Công ty Du lịch Việt đạt được giải thưởng cao quý này. Đây là phần thưởng khích lệ động viên rất to lớn đối với toàn thể cán bộ nhân viên công ty đã nỗ lực, phấn đấu hết mình nhằm đón tiếp và phục vụ du khách tốt nhất trong thời gian qua.
Với đội ngũ trên 200 nhân viên, cộng tác viên trẻ năng động, được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt huyết với nghề; được dẫn dắt bởi Ban Lãnh đạo giàu kinh nghiệm, luôn sáng tạo đổi mới với các chiến lược phát triển hiệu quả, Công ty Du lịch Việt đã từng bước khẳng định thành công về thương hiệu, cũng như trong việc phục vụ khách hàng, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành Du lịch.
Phát triển theo hướng đi riêng, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và tinh tế của du khách ở mọi phân khúc thu nhập, theo các đặc điểm ngành nghề, yêu cầu, sở thích… Du lịch Việt xây dựng bộ sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, đa dạng đến tất cả các tuyến điểm du lịch trong nước và nhiều nước trên thế giới, với tiêu chí chất lượng dịch vụ tốt và giá thành hợp lý luôn đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, Công ty chú trọng xây dựng và quảng bá thương hiệu bằng hình thức online. Thông qua hệ thống hơn 300 website chuyên về du lịch có khả năng tìm kiếm rất cao bằng các công cụ tìm kiếm Google, Bing, Yahoo… giúp đạt hiệu quả lâu dài và mang lại lợi ích cho Công ty trong việc tìm kiếm các khách hàng mới.
Trong niềm vui và phấn khởi với giải thưởng đạt được, nhân sự kiện này Công ty Du lịch Việt triển khai chương trình tri ân thay lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn tin tưởng chọn Du lịch Việt làm bạn đồng hành. Chương trình diễn ra từ ngày 01 - 05/10/2014 với 500 suất du lịch trong nước và nước ngoài có giá trọn gói ưu đãi lên đến 45% cùng nhiều quà tặng giá trị.
Bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam trao giải thưởng cho 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam.
Ông Đặng Trung Nghĩa – Phó Tổng Giám đốc Fiditour
Đây là niềm vinh dự lớn của Fiditour khi liên tiếp 14 năm liền nhận được giải thưởng danh giá này. Ba giải thưởng mà Fiditour đã nhận được là: top 10 doanh nghiệp lữ hành inbound, top 10 doanh nghiệp lữ hành outbound, top 10 doanh nghiệp lữ hành nội địa Việt Nam. Để có được những thành tựu như ngày hôm nay, Fiditour đã đưa ra những chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp, linh hoạt, cùng với sự đồng thuận và quyết tâm cao của đội ngũ nhân viên, Fiditour đã vẫn giữ vững được sự tăng trưởng trong suốt quá trình phát triển 25 năm và liên tục 14 năm đạt giải thưởng này.
Với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm cùng chất lượng sản phẩm, dịch vụ là tiêu chí trong mọi hoạt động kinh doanh, Fiditour đã tiếp tục có được sự phát triển khả quan về lượng khách trong năm 2013 vừa qua với mức tăng trưởng khoảng 24% so với năm 2012. Trong đó, tính riêng thị trường nội địa, mức sử dụng dịch vụ du lịch của khối khách hàng gia đình chưa có chuyển biến đáng kể so với năm 2012 nhưng với khách hàng doanh nghiệp thì hoạt động kinh doanh năm 2013 đã có những chuyển biến tích cực và trên đà phục hồi tốt. Ở thị trường tour nước ngoài năm 2013, Fiditour đạt sự tăng trưởng rất khả quan ở khối tour cao cấp, mức tăng trưởng tính riêng cho thị trường tour nước ngoài của Fiditour năm 2013 đạt khoảng 23% so với năm 2012.
Fiditour vẫn luôn tiếp tục duy trì, chú trọng chính sách quản lý chất lượng sản phẩm và đẩy mạnh các hoạt động vì cộng đồng. Đồng thời, để tri ân khách hàng trong thời gian qua, Fiditour tiến hành các hoạt động ưu đãi giảm giá trực tiếp lên sản phẩm, tặng quà cho tất cả khách hàng đi tour, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ em. Chương trình sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12/2014.
Ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Công ty Du lịch TransViet Travel
Thời điểm khó khăn cũng giúp thị trường thanh lọc những công ty yếu, không uy tín, làm ăn mang tính chụp giật. Giải thưởng Du lịch Việt Nam sẽ vinh danh và định hướng khách hàng sử dụng dịch vụ của những công ty hàng đầu có uy tín và sản phẩm bảo đảm chất lượng.
Để tăng trưởng và phát triển trong giai đoạn khó khăn, Công ty Du lịch TransViet Travel đã thành công trong việc thực hiện chiến lược bán tour chất lượng với giá cạnh tranh nhất. Để làm được việc này, TransViet Travel chấp nhận rủi ro đặt cọc sớm số lượng lớn dịch vụ hàng không, khách sạn, dịch vụ mặt đất để có thể lấy giá đầu vào tốt và lịch khởi hành đều đặn. Đồng thời, công ty chấp nhận lãi ít và kêu gọi đối tác cùng giảm lợi nhuận để bán lấy số lượng và giảm giá tối đa cho khách.
TransViet cũng tích cực tham gia các liên minh với hãng hàng không, hiệp hội du lịch các nước để bán nhiều tour khuyến mại hấp dẫn. Mặc dù thị trường khó khăn, TransViet Travel vẫn có mức tăng trưởng cao qua các năm và liên tục lọt vào top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500).
Nhân dịp nhận giải thưởng top 10 doanh nghiệp lữ hành outbound Việt Nam, TransViet Travel tri ân khách hàng với chương trình khuyến mãi: 500 suất du lịch ưu đãi đến 25% cho các tour trọn gói khởi hành từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 10 và 11; khoảng 20 điểm đến trong và ngoài nước được áp dụng giá khuyến mãi.
Bà Nguyễn Thị Út, Giám đốc khách sạn Grand Palace
Để đạt được giải thưởng khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam năm 2013, tập thể Ban Giám đốc, cán bộ nhân viên khách sạn Grand Palace đã nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến, nâng cấp chất lượng dịch vụ, đảm bảo công suất buồng phòng; tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng; công tác xây dựng và phát triển quảng bá thương hiệu doanh nghiệp; đảm bảo đời sống, việc làm ổn định cho người lao động; có các biện pháp bảo vệ môi trường; chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và nộp ngân sách nhà nước theo quy định. Năm 2013 mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế toàn cầu, song hệ thống khách sạn trực thuộc OSC Việt Nam trong đó có khách sạn Grand Palace vẫn luôn giữ tăng trưởng và phát triển, với công suất phòng bình quân đạt 90%”.
Xác định du lịch và sự phát triển bền vững của cộng đồng, bên cạnh việc thường xuyên cải tiến chất lượng, dịch vụ, đào tạo nghiệp vụ khách sạn và ngoại ngữ cho đội ngũ CBCNV của đơn vị, trong quá trình sản xuất kinh doanh, cụm khách sạn Grand Palace luôn đặt tiêu chí bảo vệ môi trường, kiệm năng lượng lên hàng đầu, đồng thời đơn vị cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, vì cộng đồng… Với những nỗ lực của mình, trong năm 2013, cùng với Giải thưởng Du lịch Việt Nam, khách sạn Grand - Palace còn nhận được chứng nhận nhãn Du lịch bền vững Bông sen xanh cấp độ 4 và Giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN.
Ông Hồ Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao giải thưởng cho 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam.
Thanh Hiền – Trang Đào
Ảnh: Hải Nam