Thị trường Hà Nội những ngày sau Tết – khi dịch COVID-19 vẫn gia tăng lây lan, người dân ngày càng quan tâm hơn đến các loại thực phẩm nhằm tăng cường đề kháng để chống chọi với đại dịch. Do đó, xu hướng thị trường quà tặng cho dịp lễ quốc tế phụ nữ 8/3 năm 2022 cũng có nhiều thay đổi, chuyển dịch từ những sản phẩm phổ biến như hoa tươi, đồ trang sức, mỹ phẩm, tự làm đồ handmade… sang các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó có thực phẩm đồ uống có tác dụng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Tốt cho sức khỏe
Theo chị Lệ Thủy (Hà Nội), với 3 ưu điểm tiện lợi, giá thành hợp lý lại tốt cho sức khỏe khiến đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên được gia đình chị lựa chọn sử dụng thường xuyên. “Đồ uống lên men từ hoa quả 100% không hương liệu, không chất bảo quản, không đường hóa học đạt tiêu chuẩn hữu cơ, OCOP, VietGap nên khi sử dụng hàng ngày sẽ giúp tăng đề kháng tự nhiên cho cơ thể, thải độc tố, giúp tiêu hóa tốt, tiêu mỡ thừa và chống lão hóa cơ thể” – chị Thủy cho hay.
Mặt khác, đồ uống lên men từ hoa quả có nhiều hương vị đáp ứng được nhiều “gu” sở thích của đại đa số chị em, ngay cả những khách hàng khó tính nhất nên loại thức uống này rất “được lòng” chị em phụ nữ, mọi thành phần, mọi lứa tuổi.
Chia sẻ về món quà tặng bà xã dịp 8/3 năm nay, anh Trần Lương (Thanh Hóa) cho hay, bản thân anh và gia đình vừa trải qua những ngày chống chọi với dịch COVID-19 nên quà tặng chắc chắn phải khác năm trước. Những sản phẩm nông sản tươi trong nước, đồ uống có nguồn gốc thiên nhiên giúp tăng cường đề kháng cũng là lựa chọn khá hợp lý. Bởi bên cạnh việc tiện lợi khi sử dụng, đồ uống lên men từ hoa quả trong nước cũng được sản xuất trong quy trình được kiểm định chặt chẽ về chất lượng. Dù ở nhà hay ở văn phòng, hay có những chuyến đi chơi xa cuối tuần cùng bạn bè, hoặc cùng gia đình sẽ vô cùng tiện lợi cho việc mang theo thức đồ uống có lợi cho sức khỏe này. “Sử dụng hàng nông sản, chế phẩm từ hàng nông sản trong nước cũng là góp phần tiêu thụ hàng hóa cho người dân mình. Người Việt nên ưu tiên dùng hàng Việt” – anh Lương bày tỏ.
Dạo quanh thị trường đồ uống tại Hà Nội cho thấy, tùy vào nhu cầu, mục đích, sở thích của từng cá nhân, nên giá bán của từng loại sản phẩm đồ uống có nguồn gốc thiên nhiên với nhiều mức giá khác nhau. Với các dòng sản phẩm nước ép hoa quả, chế phẩm từ hoa quả, đồ uống lên men từ nông sản của Việt Nam có giá giao động từ 30.000đ -100.000đ. Đây là mức giá khá hợp lý và phù hợp với đại đa số người tiêu dùng và từng gia đình.
Món quà ý nghĩa mùa dịch
Cầm trên tay hộp quà tặng vợ ngày 8/3, anh Nguyễn Ngọc Thắng (Long Biên, Hà Nội) hào hứng, năm nay mình vẫn tặng vợ hoa hồng nhưng là đồ uống từ hoa hồng và trà đen Thái Nguyên. Sản phẩm này có tên gọi là Her’b Kombucha. Đây là dòng sản phẩm lên men cao cấp 100% tự nhiên từ trà đen Thái Nguyên kết hợp với các dược liệu quý: hoa hồng Damask; Saffron Iran nhập khẩu; đông trùng hạ thảo ủ cùng men Scoby theo công thức Kombucha “độc quyền” của VGreen. “Her’b Kombucha giúp tăng cường sức khỏe và nuôi dưỡng làn da ở cấp độ tế bào mang đến sức khỏe toàn diện và vẻ đẹp vượt thời gian cho phái đẹp. Món quà này chắc chắn vợ tôi rất thích” – anh Thắng cho hay.
Là người thường xuyên sử dụng đồ uống có nguồn gốc thiên nhiên, chị Hoài Nam (Đống Đa) bày tỏ, mình khá thích bộ đồ uống Chill Kombucha gồm 6 vị: Mango (xoài cát Hoà Lộc), Lychee (vải thiều Lục Ngạn), Peach (đào Mộc Châu), Apple (táo da xanh), Dragon Fruit (thanh long Bình Thuận), Pineapple (dứa Đồng Dao)… bởi chúng giúp cơ thể sảng khoái hơn. Theo chị Nam, đây là dòng sản phẩm Kombucha tươi được ủ lên men hoàn toàn tự nhiên từ trà và các loại hoa quả tươi theo công thức Kombucha: không sử dụng công nghệ hãm men, không chất bảo quản cho chất men Kombucha thơm và ngon hơn gấp nhiều lần; đồng thời, giữ được nguyên vẹn hương vị tự nhiên nhất của đặc sản hoa quả vùng miền và đảm bảo tối đa hàm lượng các lợi khuẩn probiotics, acid hữu cơ cùng vitamin B, C, chất chống oxy hóa, EGCG…
Đại diện Vgreen – đơn vị chuyên sản xuất dòng sản phẩm đồ uống có nguồn gốc tự nhiên từ các vùng nông sản sạch của Việt Nam cho hay, trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đồ uống đến từ nhiều nhãn hàng khác nhau, ngoại nhập có, trong nước tự sản xuất cũng có. Tuy nhiên, để lựa chọn sản phẩm phù hợp làm quà tặng vào dịp 8/3 khách hàng nên cân nhắc các yếu tố: sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên sẽ tốt cho sức khỏe, tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể trong mùa dịch; tiêu thụ sản phẩm đồ uống trong nước góp phần giúp bà con nông dân tiêu thụ nông sản của người Việt; lựa chọn sản phẩm của các đơn vị đã được cấp phép và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; sản phẩm có giá thành phù hợp…
Một trong những sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng dịp 8/3 của Vgreen là VCider. Đây là loại nước trái cây tươi được ủ lên men 100% nguyên chất theo công thức độc quyền của VGreen, không chứa chất bảo quản, với nguồn nguyên liệu sạch từ các nông trang hữu cơ tại Bình Thuận và Lâm Đồng. Vcider mang đến cảm giác say mê, dễ chịu, khó quên bởi vị men lành, giúp các nàng luôn duy trì được sự tươi trẻ, làm đẹp da và chống lão hóa. Đặc biệt, hỗ trợ đốt mỡ thừa cực tốt nên rất thích hợp để chị em luyện riêng bí kíp giảm béo.
Không chỉ góp phần giữ dáng đẹp da, bia gừng 0 độ của Vgreen cũng đang được các chàng săn lùng để làm quà tặng một nửa của mình dịp 8/3 mùa dịch này. Đây là dòng bia thủ công lên men 100% từ trà Thái Nguyên thượng hạng và các loại dược liệu quý như: gừng Shogaol, thảo mộc Hibiscus. Sở dĩ bia gừng 0 độ được giới mày râu săn lùng làm quà tặng là bởi sản phẩm được nhiều chị em yêu thích lựa chọn như một “bảo bối” giúp vòng eo thon gọn và cải thiện, loại bỏ các sắc tố trên da. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng bia gừng 0 độ còn giúp làm tăng quá trình trao đổi chất, giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Axit axetic và nguồn polyphenol phong phú sẽ giúp giảm cân một cách hiệu quả hơn.
Có thể thấy rằng, nhu cầu của người tiêu dùng đã có sự thay đổi và bị tác động bởi hoàn cảnh, môi trường sống. Với việc “lên ngôi” của các dòng sản phẩm đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, chế phẩm từ nông sản Việt trong thị trường quà tặng dịp 8/3 cho thấy tín hiệu lạc quan từ việc tiêu thụ nông sản thông qua kênh hàng quà tặng. Thiết nghĩ với việc khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế sắp tới, các sản phẩm đồ uống được chế biến từ nông sản của người Việt sẽ được lan tỏa hơn nữa thông qua việc tiếp thị tới du khách quốc tế. Đồng thời sẽ là một trong nhiều đồ uống hấp dẫn du khách nước ngoài khi đi du lịch tại Việt Nam.
Anh Hoa