Tính đến ngày 30/11/2016, số lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đạt 231,218 lượt, tăng 53,2% so với cùng kỳ năm 2015. Số lượng sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc cũng được ra mắt, đặc biệt là chùm tour sản phẩm du lịch tới Hàn Quốc vào mùa đông. Bên cạnh đó, KTO tại Việt Nam cũng tổ chức nhiều hội thảo giới thiệu Du lịch Hàn Quốc nói chung và các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch khen thưởng, du lịch y tế… nói riêng; tham gia các Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM tại Hà Nội và ITE tại TP. Hồ Chí Minh) nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch như: Caravan Tour – Lãng mạn cung đường thu Hàn Quốc, Trăng mật tại Hàn quốc…
Đối với mảng khách du lịch khen thưởng, tính đến hết ngày 15/11/2016 đã có hơn 34,000 lượt khách khen thưởng đăng ký nhận quà tặng trên hệ thống của KTO, tăng 183% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2016, đã trao cho các hạng mục: Đối tác vàng (Vietravel Hà Nội), Đối tác ấn tượng (Sun Travel), Khách hàng Vàng (Vietnam Airlines); đồng thời, trao giải du lịch khen thưởng, và tri ân các “Đối tác du lịch chiến lược” cho Hanoi Redtours, Vietravel Hà Nội, Vietrantour, “Chương trình truyền hình ấn tượng” cho Café sáng với VTV3, “Nhà báo ấn tượng”.
Phát biểu tại chương trình, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam Jung Chang Wook chia sẻ, năm 2016 là năm thành công của thị trường Việt Nam đối với Du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng nhanh và tỷ lệ tăng trưởng cao nhất nhì trên toàn thế giới, Việt Nam đang chứng tỏ mình là một thị trường vô cùng tiềm năng và đáng được quan tâm đặc biệt.
PV