Hội chợ Du lịch quốc tế Berlin là hội chợ du lịch lớn nhất trên thế giới, được tổ chức vào tháng 3 hàng năm. Việt Nam đã nhiều năm liên tục tham dự sự kiện lớn này; năm nay gian hàng của Việt Nam rộng 500m2 - lớn gấp đôi về diện tích so với năm 2017, có sự tham dự của hơn 40 doanh nghiệp và các địa phương Hà Nội, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, TP. Hồ Chí Minh… Gian hàng giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch, tổ chức họp báo, biểu diễn nghệ thuật truyền thống và múa rối, giới thiệu ẩm thực, rút thăm may mắn cùng nhiều hoạt động gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường…
Chủ trì họp báo giới thiệu Du lịch Việt Nam tại hội chợ ITB Berlin 2018, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu cho biết: Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Hội An và những bãi biển hàng đầu tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc; Du lịch Việt Nam đang triển khai nhiều sản phẩm mới ra thị trường quốc tế, trong đó có những tour du lịch khám phá vịnh Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình. Đặc biệt, hiện nay Việt Nam đang quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2018 với trọng tâm là vịnh Hạ Long và nhiều hoạt động, lễ hội độc đáo xuyên suốt cả năm.
Tại buổi họp báo, các đối tác và cơ quan truyền thông quốc tế đã được cập nhật thông tin về Du lịch Việt Nam, Du lịch Hà Nội, sản phẩm và dịch vụ mới của Vietnam Airlines… Ngoài chương trình họp báo, TCDL sẽ có các buổi làm việc với Ban Tổ chức hội chợ ITB về việc xem xét khả năng làm quốc gia đối tác của ITB vào năm 2020; làm việc với hãng TUI (Đức) về phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến Du lịch Việt Nam tại thị trường châu Âu; làm việc với một số blogger và chuyên trang du lịch InsideFlyer…
HN