Theo thống kê, năm 2011 đã có 290.000 lượt khách Australia đến Việt Nam, đứng thứ 7 trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu. 9 tháng đầu năm 2012, Việt Nam đón hơn 212.000 lượt khách Australia, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2011. Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 xác định Australia là một trong những thị trường trọng điểm. |
Đây là lần đầu tiên Tổng cục Du lịch tổ chức sự kiện này tại Australia nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người cũng như những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới người dân Australia, qua đó thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Australia đến Việt Nam.
Phát biểu tại các buổi quảng bá, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Quốc Hưng cho biết mục đích của chương trình là giới thiệu về điểm đến du lịch Việt Nam - một vẻ đẹp bất tận, tới các hãng thông tấn báo chí, qua đó thông tin tới người dân Australia nhằm thu hút thêm lượng khách du lịch Australia tới Việt Nam.
Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không gặp gỡ, thiết lập quan hệ, là điều kiện thuận lợi để Việt Nam cung cấp thêm thông tin và giải đáp những thắc mắc của đối tác, từ đó thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt và hiệu quả giữa Việt Nam và Australia.
Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia bao gồm một số hoạt động nổi bật như: giới thiệu cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng cùng tinh hoa ẩm thực truyền thống của Việt Nam, chương trình nghệ thuật trình diễn các bản hòa tấu bằng nhiều nhạc cụ dân tộc, bốc thăm trúng thưởng tour du lịch Việt Nam với nhiều ưu đãi…
Trong khuôn khổ chương trình, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia Hoàng Vĩnh Thành, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney Mai Phước Dũng đã tham gia giải đáp thắc mắc của những người tham dự về các vấn đề liên quan tới du lịch; khẳng định rằng thủ tục xin thị thực nhập cảnh Việt Nam rất đơn giản, nhanh gọn và kêu gọi người dân Australia tới Việt Nam để khám phá một vẻ đẹp bất tận.
PV