Trong khuôn khổ hội chợ, tại khu quảng bá du lịch Hàn Quốc, KTO sẽ tập trung giới thiệu tới du khách tham quan về các lễ hội mùa xuân, du lịch y tế, nghỉ dưỡng và làm đẹp tại Hàn Quốc, du lịch cao cấp, du lịch tại các địa phương mới, du lịch quá cảnh & du lịch tự do, du lịch trải nghiệm làn sóng Hàn lưu (Hallyu) và các dịch vụ từ các đơn vị du lịch hàng đầu Hàn Quốc.
Đặc biệt, trong hội chợ năm nay, KTO sẽ hợp tác với 7 trung tâm y tế, thẩm mỹ Hàn Quốc có cơ sở tại Việt Nam như Kangnam Center để đẩy mạnh quảng bá và tư vấn sâu hơn về du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại thị trường có nhiều khách hàng tiềm năng như Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam là trọng điểm.
Ngoài ra, nhân dịp này, Cục Xúc tiến Du lịch thành phố Busan, Hàn Quốc cũng sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành tại Hà Nội tổ chức Hội thảo giới thiệu du lịch Busan tập trung vào quảng bá du lịch cao cấp, du lịch chủ đề Hallyu, du lịch y tế. Tại buổi hội thảo, Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị GTVT Vietravel và công ty Modetour sẽ cùng Cục Xúc tiến Du lịch Busan ký biên bản hợp tác “Thúc đẩy du lịch tới thành phố Busan” nhằm thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam hơn đến với thành phố cảng nổi tiếng này trong năm nay với nhiều sản phẩm du lịch đa dạng cùng hoạt động quảng bá và bán sản phẩm hiệu quả.
Bên cạnh việc quảng bá chung về vẻ đẹp của Busan, tại VITM sắp tới, Cục xúc tiến du lịch Busan sẽ tập trung mang đến nhiều thông tin bổ ích về du lịch theo nhiều chủ đề độc đáo chỉ có tại Busan như du lịch y tế và Lễ hội âm nhạc Busan One Festival quy tụ nhiều ngôi sao K-pop tên tuổi. Năm nay thành phố Busan và hãng hàng không Vietjetair đã có sự phối hợp để nâng cao chất lượng các chuyến bay từ Việt Nam đến thành phố này, nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch Việt Nam tới du lịch tại địa phương này ở Hàn Quốc.
Ngoài Cục xúc tiến du lịch Busan, các Cục xúc tiến du lịch địa phương khác tại Hàn Quốc là Incheon, Gyeongbuk, Jeonbuk, Jeju,… cũng sẽ có bàn quảng bá với nhiều ấn phẩm du lịch hữu ích dành cho khách tham quan tại gian hàng của KTO tại hội chợ. Đồng thời, trong khuôn khổ hội chợ, các Công ty Landtour lớn tại Hàn Quốc cũng sẽ có buổi B2B, gặp gỡ trao đổi với các đối tác mới tiềm năng là các đơn vị lữ hành Việt Nam để tạo điều kiện phát triển các sản phẩm du lịch đến Hàn Quốc mạnh mẽ hơn.
Ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cũng cho biết: “Hiện nay đang có rất nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào thị trường Việt Nam và làn sóng văn hóa Hàn Quốc cũng có tầm ảnh hưởng ngày một rõ rệt hơn tại đây. Chính các yếu tố này đã tạo nên hiệu ứng rất tốt giúp tăng số lượng đường bay và chuyến bay giữa 2 nước hàng năm, qua đó góp phần làm tăng số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc. Nắm bắt được xu thế này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chúng tôi đang và sẽ tiếp tục tập trung thúc đẩy các hoạt động quảng bá Hàn Quốc ngày một đa dạng và mới mẻ hơn để Hàn Quốc sẽ là điểm đến du lịch trong suy nghĩ của nhiều người Việt Nam hơn nữa”.
PV