(Tạp chí Du lịch) - Tổng cục Du lịch vừa có Công văn số 801/TCDL-LH ngày 21/6/2018 gửi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong cả nước về việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài.
Theo đó, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế chủ động triển khai các biện pháp cần thiết để phòng ngừa rủi ro, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của khách du lịch khi đi du lịch nước ngoài; tuyên truyền hướng dẫn du khách tuân thủ các quy định của nước sở tại để tránh phát sinh những vấn đề pháp lý; ứng xử văn minh, không có các hành vi quá khích gây ảnh hưởng đến hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam; cung cấp số tổng đài bảo hộ công dân 0084981848484, email baohocongdan@gmail.com và hướng dẫn khách truy cập trang web lanhsuvietnam.gov.vn để tìm thông tin, tìm hiểu các nguyên tắc, các quy định nhằm giúp khách có biện pháp khắc phục sự cố hoặc tìm được sự giúp đỡ cần thiết từ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng như các cơ quan liên quan tại nước sở tại.
Đối với các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị cung cấp các thông tin về tổng đài bảo hộ công dân, số điện thoại trực công tác bảo hộ công dân, địa chỉ hòm thư bảo hộ công dân và địa chỉ trang web của Cục Lãnh sự trên trang web của Sở, trên các ấn phẩm giới thiệu du lịch liên quan; phối hợp hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp trên.
P.V