Chi hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam được thành lập nhằm tăng cường liên kết hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau về chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn Việt Nam. Theo đó, Chi hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam là tổ chức xã hội, nghề nghiệp bao gồm các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nhân sự, khách sạn Việt Nam nhằm nâng cao và phát triển chất lượng nhân sự khách sạn, chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, tháo gỡ các khó khăn và hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau nâng cao trình độ chuyên môn của các hội viên, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại các cơ sở cũng như góp phần phát triển ngành Du lịch và Khách sạn tại Việt Nam.
Chi hội hoạt động dựa trên nguyên tắc tự chủ, tự quản và tự trang trải kinh phí; quyết định theo đa số; tuân thủ pháp luật và điều lệ chi hội; hoạt động trên phạm vi cả nước; chịu sự quản lý của Hiệp hội Khách sạn Việt Nam. Chi hội có nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương của ngành về phát triển Du lịch Việt Nam nói chung và Hiệp hội Khách sạn nói riêng; tham gia xây dựng các tiêu chuẩn về nghiệp vụ nhân sự khách sạn; phối hợp tổ chức đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tuyên truyền hoạt động của chi hội, cung cấp thông tin, hỗ trợ tư vấn; phối hợp với các tổ chức thực hiện các hoạt động mang lại lợi ích cho nghề nhân sự khách sạn; tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế.
Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam Đỗ Thị Hồng Xoan đánh giá vai trò quan trọng của việc thành lập Chi hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh việc đầu tiên cần làm của Chi hội là thúc đẩy phát triển hội viên khắp các tỉnh, thành phố trong vấn đề giao lưu, học hỏi kinh nghiệm đào tạo nhân sự; đào tạo lại nguồn nhân lực cho các khách sạn Việt Nam; tăng cường quan hệ giao lưu quốc tế, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ với các khách sạn trong khu vực và trên thế giới; chú trọng công tác tuyển dụng nhân sự, đào tạo nguồn nhân lực; hoạt động gắn kết với các chương trình và mục tiêu của ngành Du lịch Việt Nam.
Tham dự Đại hội, Vụ trưởng Vụ Khách sạn Tổng cục Du lịch Vũ Văn Thanh nhận định, việc ra mắt Chi hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam đã đánh dấu sự phát triển của những người làm công tác nhân sự trong lĩnh vực khách sạn. Mong rằng, Chi hội là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác nhân sự; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ; hỗ trợ các trường đào tạo xây dựng các giáo trình đào tạo; tham vấn cơ quan quản lý nhà nước xây dựng chính sách, chế độ cho người lao động, hướng tới đào tạo nhân sự có tự hào về nghề nghiệp với tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.
Hiện tại, số thành viên chính thức của Chi hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam gồm 86 thành viên. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ I (2017 - 2022) gồm 10 thành viên bao gồm 1 Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký, các ủy viên và các trưởng ban chuyên môn.
Danh sách Ban Chấp hành Chi hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam nhiệm kỳ I (2017 - 2022):
1. Nguyễn Thị Thanh Thủy - Tổng Giám đốc Khách sạn Silkpath - Chủ tịch
2. Trương Mai Tịnh - Giám đốc Nhân sự Khách sạn Movenpick Hà Nội - Phó Chủ tịch
3. Võ Thị Tuyết Phương - Giám đốc Nhân sự Caravelle Sài Gòn - Phó Chủ tịch
4. Nguyễn Thị Thùy Minh - Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton Hà Nội - Trưởng ban Chuyên môn
5. Lê Phương Thảo - Giám đốc Nhân sự Khách sạn JW Marriott Hà Nội - Trưởng ban Tư vấn
6. Nguyễn Thị Quyên - Ban Thư ký Hiệp hội Khách sạn Việt Nam - Tổng Thư ký
7.Ngô Thị Ánh Vân - Trưởng phòng Nhân sự Khách sạn Royal Lotus Hạ Long - Ủy viên
8. Trần Thị Phương Mai – Giám đốc Nhân sự Sol Beach House Phú Quốc - Ủy viên
9. Lê Thu Huyền - Trưởng phòng Nhân sự Press Club Hà Nội - Ủy viên
10. Đỗ Võ Đăng Khoa - Giám đốc Nhân sự Windsor Plaza Sài Gòn - Ủy viên |
Hoa Trang