Chiều 30/1, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo và ký kết hợp đồng tài trợ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015).
Với chủ đề “Đà Nẵng – Bản giao hưởng sắc màu”, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) hội tụ 5 đội pháo hoa đã từng giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi pháo hoa trên thế giới: Nam Phi, Hoa Kỳ, Ba Lan, Australia và đội Đà Nẵng - Việt Nam.
Dòng sông Hàn thơ mộng sẽ là nơi hội ngộ của những màn pháo hoa hoành tráng, rực rỡ sắc màu qua nghệ thuật trình diễn của những đại diện được xếp vào hàng anh tài của nghệ thuật pháo hoa thế giới.
Trong khuôn khổ lễ hội pháo hoa, nhiều hoạt động phụ trợ khác cũng được diễn ra như: Liên hoan giao lưu ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, diễu hành thuyền hoa, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, các chương trình ca nhạc và thời trang…
DIFC 2015 đã được tổ chức thành công trong 6 năm qua (2008-2013), thu hút sự theo dõi của hàng vạn du khách, hàng triệu người xem truyền hình. Cuộc thi đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc không chỉ của thành phố Đà Nẵng mà còn của Việt Nam.
Công tác tổ chức cuộc thi lần thứ 7 này được Đà Nẵng quan tâm đầu tư kỹ lưỡng, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, công nghệ mang phong cách ấn tượng, hiện đại và an toàn.
Thành phố đã thống nhất phương án xây dựng khán đài phục vụ DIFC 2015 trên 32.000 chỗ gồm: Khu khán đài A, B tại sân khấu chính với sức chứa khoảng 17.650 chỗ ngồi và khu khán đài C ở phía Bắc với sức chứa khoảng 14.350 chỗ ngồi.
Ban tổ chức DIFC 2015 dự kiến sẽ bán khoảng 10.300 vé/đêm xem pháo hoa với mức giá từ 300.000-500.000 đồng/người/đêm.
Tính đến chiều 30/1, Đà Nẵng đã vận động được 26 tỷ đồng do 40 đơn vị đóng góp tài trợ cho DIFC 2015.
Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) sẽ được quảng bá trên các kênh truyền hình quốc tế là StarWorld, National Geographic và BBC World tại khu vực châu Á.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Qua 6 kỳ tổ chức, cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng. Cuộc thi năm nay sẽ có nhiều đổi mới về nội dung để tạo ra chương trình đẳng cấp hơn, hấp dẫn hơn.
Dự kiến DIFC 2015 sẽ thu hút trên 50.000 lượt khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ hội đặc biệt này. Đà Nẵng sẽ phối hợp với thành phố Hội An (Quảng Nam) và thị trấn Lăng Cô (Phúc Lộc, Thừa Thiên - Huế) để chuẩn bị sẵn sàng hàng chục nghìn phòng cho du khách lưu trú khi xem pháo hoa, trong đó riêng Đà Nẵng sẽ có khoảng 16.000 phòng.
Nguồn: Chinhphu.vn