Báo cáo của Savills cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2018, nguồn cung thị trường khách sạn Đà Nẵng có thêm 109 khách sạn 3 đến 5 sao với khoảng 12.900 phòng. Đà Nẵng tiếp tục duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Tính đến tháng 7/2018, thành phố đã đón 5,041 triệu lượt khách (cùng kỳ 2017 đạt 3,89 triệu lượt); trong đó khách quốc tế đạt 1,891 triệu lượt (cùng kỳ 2017 đạt 1,3 triệu lượt), khách nội địa 3,15 triệu lượt (cùng kỳ 2017 đạt 2,59 triệu lượt)... Trong nửa cuối năm 2018, Đà Nẵng sẽ có hơn 1.400 phòng khách sạn 3 đến 5 sao gia nhập thị trường.

Về căn hộ khách sạn, tổng nguồn cung đến từ 15 dự án. Quận Ngũ Hành Sơn dẫn đầu với 57% thị phần. Các dự án mới và giai đoạn mở bán tiếp theo cung cấp khoảng 1.570 căn ra thị trường, hầu hết số căn đến từ chủ đầu tư The Empire Group.
Trong nửa đầu năm 2018, giá bán sơ cấp trung bình đạt 2.100 USD/m2, tăng 19% theo năm nhưng tỷ lệ hấp thụ đạt 86%, giảm -8 điểm % theo năm.
Căn hộ bán: giới hạn nguồn cung sơ cấp. Tổng nguồn cung tăng 19% theo năm từ 20 dự án. Ba dự án mới cung cấp 830 căn ra thị trường. Quận Sơn Trà dẫn đầu thị trường sơ cấp với 68% thị phần.
Trong nửa đầu năm 2018, tỷ lệ hấp thụ trung bình tương đối cao đạt 93% với lượng bán được cao hơn cùng kỳ năm trước gần ba lần. Giá chào bán trung bình đạt 1.800 USD/m2, tăng 28% theo năm do giới hạn nguồn cung sơ cấp.
Biệt thự nghỉ dưỡng: tỷ lệ hấp thụ cao. Tổng nguồn cung biệt thự nghỉ dưỡng từ 15 dự án. Quận Ngũ Hành Sơn có nguồn cung lớn nhất, tương đương 91% thị phần từ 12 dự án.
Thị trường không ghi nhận nguồn cung mới cùng với nguồn cầu ổn định dẫn đến tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường đạt 86%. Uy tín chủ đầu tư, cam kết lợi nhuận cùng lợi thế gần biển là những nhân tố thành công chính. Trong nửa cuối năm 2018, dự kiến thị trường có thêm 45 căn biệt thự nghỉ dưỡng.
Theo nhận định, tốc độ tăng trưởng du lịch mạnh mẽ đến từ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến việc Đà Nẵng đã xây dựng thêm nhiều sản phẩm mới hấp dẫn, đẳng cấp, mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng. Như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018 kéo dài suốt 2 tháng hè, hay gần đây nhất là “hiện tượng Cầu Vàng” Sun World Ba Na Hills bùng phát trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.
Năm 2018 ngành du lịch Đà Nẵng đề ra kế hoạch đón 7,47 triệu lượt khách (khách quốc tế 2,7 triệu lượt, khách nội địa 4,77 triệu lượt).
VH