Toàn cảnh buổi lễ
Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng Ngô Quang Vinh, năm 2015, Đà Nẵng thu hút 4,6 triệu lượt khách, trong đó lần đầu tiên đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế. TP. Đà Nẵng cũng được nhiều tạp chí du lịch và trang mạng quốc tế bình chọn là một trong những điểm đến mới nổi hấp dẫn trong khu vực.
Năm 2016, Đà Nẵng tổ chức Hội chợ nghỉ dưỡng biển và MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) - BMTM 2016 từ 24 – 26/6/2016. Đây là hội chợ chuyên nghiệp về du lịch nghỉ dưỡng biển và du lịch MICE đầu tiên tại Việt Nam, đồng thời là sự kiện quan trọng của Du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng. Một số hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ gồm: triển lãm ảnh đẹp du lịch, hội thảo giới thiệu về du lịch MICE và nghỉ dưỡng biển cao cấp, các chương trình dành cho người mua và báo chí quốc tế, tour du lịch khảo sát, thi đấu golf…
Bên cạnh đó, trong năm 2016, Đà Nẵng ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách: khu du lịch Núi khoáng nóng Thần Tài gồm tổ hợp các nhà tắm khoáng, tắm bùn thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng; khai trương sân golf Bà Nà và giai đoạn 2 Khu du lịch Bà Nà Hills với khu làng Pháp, lễ hội rượu vang…; đưa vào khai thác các hạng mục mới tại Công viên châu Á như tàu lượn Monorail, cảm nhận Tết Songkran (té nước) của người Thái; ngôi nhà huyền bí, tàu cướp biển, khu nhạc nước...; phát triển các tuyến du lịch sông Hàn mới: tuyến sông Hàn – cù lao Chàm, sông Hàn – Cẩm Lệ - Túy Loan – Thái Lai…; tổ chức các chương trình nghệ thuật như múa rối nước, đưa nghệ thuật tuồng xuống phố… Đặc biệt, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động bên lề các sự kiện lớn diễn ra tại thành phố như Cuộc đua thuyền buồm quanh thế giới Clipper Race (tháng 2/2016) hay Đại hội thể thao Đông Á (tháng 9 – 10/2016).
HN