(VTR) - Trong hai ngày 2 và 4/7/2014, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức quảng bá du lịch MICE (Hội nghị, hội thảo, khen thưởng…) tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
.jpg)
Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng giới thiệu chương trình kích cầu du lịch tại Hà Nội
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết: Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai thị trường lớn đối với du lịch MICE Đà Nẵng. Chính vì vậy, chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng là hoạt động thường niên nhằm thu hút khách nội địa đến với Đà Nẵng. Năm nay, Đà Nẵng sẽ tập trung vào thị trường khách MICE cho mùa thấp điểm sau dịp hè để khắc phục tính mùa vụ của Du lịch Đà Nẵng.
Song hành với việc quảng bá du lịch MICE, Đà Nẵng đã công bố gói khuyến mãi nằm trong chương trình kích cầu du lịch với 90 đơn vị kinh doanh du lịch tham gia. Theo đó, chương trình kích cầu cung cấp 20.000 voucher giảm giá với các mức từ 5-50% và cam kết về chất lượng dịch vụ đối với các gói khuyến mãi này. Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng diễn ra từ ngày 1/8 đến hết 31/12/2014 với cam kết từ phía các đơn vị du lịch là giảm giá giữ chất lượng. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và tăng trưởng khách du lịch từ các thị trường quốc tế truyền thống nhằm tăng doanh thu, đặc biệt trong mùa thấp điểm đến với Đà Nẵng.
Để phát triển du lịch MICE, hiện Đà Nẵng đã đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng. Trong đó, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với 8 đường bay nội địa và 20 đường bay quốc tế; cảng biển quốc tế chào đón trên 700.000 khách hàng năm; 377 cơ sở lưu trú với gần 10 khách sạn 5 sao, hơn 300 nhà hàng đạt chuẩn… Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2014, Đà Nẵng đón 1,78 triệu lượt khách du lịch, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái; đem về doanh thu gần 5.000 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. |
PV