Không chỉ “bội thu” món ngon mà ngay trong vòng loại đầu tiên của cuộc thi đã mang đến cho thực khách sự “đã mắt” khi nhìn các bàn tiệc. Từ khâu chế biến đến trình bày, các đội thi đã đan xen xưa và nay, dân dã và sang trọng, duyên quê và Âu hóa qua sản phẩm sứ làm cho món ăn trở nên hấp dẫn lạ thường.
Nếu đội Lúa Nếp Resort (Cần Thơ) mang đến cuộc thi món ăn “danh bất hư truyền” tại vùng Bảy Núi là gà cuộn xốt lá chúc thì Khu du lịch sinh thái Vũ Bình (Cần Thơ) lại dụng công với một thực đơn có rất nhiều loại rau nổi bật của miền Tây khi ăn kèm bánh xèo như: đọt lụa, lá cách, lá điều, đọt xoài, đọt cóc, quế nước...
Có thể nói, mỗi món ăn trong vòng loại Chiếc thìa vàng 2015 tại khu vực ĐBSCL không chỉ mang theo hương vị của một vùng, một khu vực mà nó còn đại diện cho cả nền ẩm thực quê hương của những người dân trên mảnh đất phương Nam.
Vượt qua các đối thủ nặng ký trong vòng loại đầu tiên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, La Veranda Resort và Nhà hàng Năm Nhỏ đến từ Kiên Giang đã giành giải nhất.
6 giải nhì thuộc về hai đội đầu bếp đến từ An Giang là khách sạn Đông Xuyên, nhà hàng tiệc cưới Thắng Lợi (An Giang) và 4 đội đến từ Cần Thơ là nhà hàng Cửu Long River, hệ thống nhà hàng Cây Bưởi, quán Nhi, nhà hàng Hoa Sứ.
Niềm vui còn hiện rõ trên gương mặt, bếp trưởng Huỳnh Ngọc Chánh bày tỏ: “Đến với Chiếc thìa vàng, mong ước lớn nhất của tôi đó là có thể chiến thắng, mang vinh quang về cho khách sạn nơi tôi làm việc. Mặc dù trải qua những giờ phút căng thẳng trong vòng đấu, nhưng khi nghe ban giám khảo khen món ăn của đội mình thì dường như mọi mệt nhọc đều tan biến, thay vào đó là niềm vui, niềm tự hào. Và nếu may mắn được vào vòng bán kết, tôi tự tin rằng có thể mang đến cho cuộc thi một thực đơn hay hơn nữa, hấp dẫn hơn nữa”.
Ngoài phần thi tài của các đầu bếp, ban tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2015 còn ra mắt quyển sách “Chiếc thìa vàng - Tinh hoa ẩm thực Việt”, chương trình giao lưu ẩm thực giữa các nhà văn hoá, các doanh nhân, các nhà quản lý nhà hàng - khách sạn trong khu vực.
Cuộc thi do Công ty TNHH Minh Long I và trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức với sự tài trợ của nhãn hàng Ly’s Horeca. Cuộc tranh đua hấp dẫn của các đầu bếp Việt Nam và hành trình tôn vinh ẩm thực Việt sẽ được cập nhật đầy đủ tại website Chiếc thìa vàng (http://www.chiecthiavang.com/).
Nguồn Dantri.com.vn