Qua 3 năm hoạt động từ năm 2016, CTC đã kết nối thành viên tại 63 tỉnh thành trong cả nước là những đơn vị lữ hành, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, vận tải, từ đó gắn kết và xây dựng các sản phẩm tại từng địa phương, trong đó lấy các đơn vị lữ hành, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn là thành viên chính thức của CTC làm nòng cốt. Qua đó, CTC đã kịp thời cập nhật các điểm đến có thêm dịch vụ mới phục vụ cho xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch theo tiêu chí hoạt động của câu lạc bộ là “Kết nối - Đồng hành - Phát triển”.
Lễ công bố tour du lịch cộng đồng là kết quả của nhiều chương trình khảo sát du lịch (famtrip) tại các tỉnh thành trong cả nước do CTC tổ chức trong quá trình hoạt động, nhằm tư vấn hỗ trợ các điểm đến, xây dựng các điểm du lịch cộng đồng và phát triển xây dựng sản phẩm theo từng địa phương.
Gần đây nhất, thực hiện chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, CTC đã tổ chức chương trình famtrip với chủ đề “Đại ngàn kết nối đại dương” từ ngày 22 - 26/11/2018 cho 80 đơn vị lữ hành trong cả nước tham gia đánh giá và khảo sát lại những điểm du lịch và các dịch vụ du lịch tại 4 tỉnh Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Gia Lai. Chương trình khảo sát nhằm đánh giá lại 3 năm thực hiện Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 4 địa phương gồm Đắk Lắk, Bình Định, Phú Yên và Gia Lai được lãnh đạo UBND các tỉnh ký kết vào ngày 3/4/2016.
Trong khuôn khổ Festival Văn hóa Cồng chiêng tại Gia Lai diễn ra từ 30/11-2/12/2018, CTC cùng các đơn vị lữ hành tiếp tục khảo sát và đưa các điểm đến mới vào bộ sản phẩm chung của CTC; cũng như trao đổi góp ý thẳng thắn với các địa phương tại Tọa đàm “Liên kết phát triển tour du lịch giữa Gia Lai với các địa phương” nhằm xây dựng và hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch chung của CTC với 4 tỉnh Tây Nguyên cũng như 63 tỉnh thành trong tiến trình CTC đã và đang triển khai.
Tại Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Năm 2019, Hiệp hội Du lịch sẽ tiếp tục hỗ trợ cho 4 tỉnh tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” và tổ chức buổi họp báo giới thiệu sản phẩm mới của 4 tỉnh đến với các báo, đài, doanh nghiệp và các du khách trong và ngoài nước; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho nhân viên các doanh nghiệp của 4 tỉnh; hỗ trợ phát triển làng du lịch cộng đồng nhằm cải thiện đời sống cho cộng đồng dân cư của 4 địa phương Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk.
Chủ tịch Câu lạc bộ CTC Phạm Hải Quỳnh khẳng định: “Kết nối - Đồng hành - Phát triển” là khẩu hiệu nhưng cũng là lộ trình phát triển của Câu lạc bộ. CTC đã đạt được hiệu quả khá tốt trong việc kết nối các thành viên tại 63 tỉnh thành để chuyển sang giai đoạn đồng hành để mang lại quyền lợi cho thành viên. Với một sân chơi phi lợi nhuận, nòng cốt là các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, CTC hy vọng sẽ góp phần nhỏ bé vào việc bình ổn thị trường cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch với điểm đến của 63 tỉnh thành của Việt Nam.
Hạ Tinh