Chương trình kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 chính thức bắt đầu từ tháng 6/2020 và kéo dài đến cuối năm 2020 với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10 - 70%, có sự hưởng ứng của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển (hàng không, đường sắt, đường bộ), cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm và các điểm tham quan trên địa bàn thành phố. Điểm nhấn của chương trình là nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh với giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn như: chương trình trải nghiệm khu nông nghiệp công nghệ cao, chương trình dạy nấu ăn cho du khách, trải nghiệm đảo Thạch An - Cần Giờ, tham quan Củ chi - Bến Dược 99.000 đồng/vé, chương trình Củ Chi - Khu sinh thái Giáo dục Về Quê 119.000 đồng/vé, chương trình city tour Bảo tàng Lịch sử - chùa Vĩnh Nghiêm - Trung tâm thương mại Gigamall 135.000 đồng/vé, tour trải nghiệm tuyến buýt đường sông tham quan Bảo tàng Áo dài và Khu du lịch The BCR giảm giá 34%, tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe 2 tầng Hop-on Hop-off giảm 50% giá vé, combo Free & Easy thành phố Hồ Chí Minh (2 ngày, 1 đêm với giá 990.000 đồng/khách, bao gồm dịch vụ 1 đêm lưu trú tại khách sạn 4 sao ở trung tâm thành phố, đưa đón sân bay bằng xe Limousine và tặng 1 trong 3 dịch vụ Hop-on Hop-off / Bitexco Skydes / Bảo tàng Artinus)…
Ngoài ra, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giảm từ 20 - 50% giá vé vào cổng như: Bitexco Skydes giảm 50%, Khu du lịch Vàm Sát miễn phí vé vào cổng cho khách lẻ…
Trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng có 40 cơ sở lưu trú tham gia giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho các nhóm khách đoàn hoặc nhóm gia đình như: chương trình “Một ngày làm đầu bếp nhí tại khách sạn 5 sao”, chương trình “Trải nghiệm khách sạn 5 sao”, chương trình “Lớp học Master Chef… Nhóm khách sạn tham gia chương trình với hơn 200.000 đêm phòng giá ưu đãi từ 22 - 68% và tặng kèm các dịch vụ đưa đón sân bay, spa, giặt là miễn phí… Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng chương trình với ưu đãi từ 30 - 55%, đặc biệt chương trình siêu khuyến mãi kích cầu với 2,5 triệu vé chỉ từ 8.000 đồng trên toàn mạng bay của Vietjet Air sẽ được mở bán không giới hạn trong thời gian từ 9 - 11/6/2020, Hop-on Hop-off giảm 50% giá vé, thuyền Sài Gòn giảm từ 1 - 30% giá vé, đường sắt giảm 20% giá vé…
Ngoài các chương trình tour tại Thành phố Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp lữ hành cũng cung cấp các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh: “Chúng tôi kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch nội địa thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, góp phần tạo thêm động lực cho ngành Du lịch vượt qua khó khăn, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của thành phố nói riêng, cả nước nói chung”.
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, để có được mức giá cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng là nhờ sự giúp sức rất lớn của các doanh nghiệp hàng không, vận tải và khách sạn khi hỗ trợ giá sản phẩm, dịch vụ lên đến 80%. Ngành Du lịch đánh giá cao sự hy sinh của các doanh nghiệp này và kêu gọi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch khác cùng tham gia để tạo ra các gói sản phẩm hấp dẫn hơn.
“Cần nhìn nhận việc giảm giá thu hút khách hàng không chỉ là nhiệm vụ của ngành Du lịch nữa mà còn có sự hợp tác của các ngành khác vì thu hút khách hàng là kích cầu tiêu thụ trong nước trong bối cảnh khó khăn hiện nay” - ông Bình cho biết thêm.
Chương trình kích cầu du lịch nội địa Thành phố Hồ Chí Minh 2020 cũng là chương trình đầu tiên có đại sứ chính thức với sự tham gia của Đương kim Hoa hậu Việt Nam năm 2018 Trần Tiểu Vy và người mẫu - blogger du lịch Trần Quang Đại cùng một số văn nghệ sĩ, người nổi tiếng khác. Các đại sứ của chương trình sẽ có những hoạt động quảng bá các điểm đến của Thành phố Hồ Chí Minh và giới thiệu các nội dung của chương trình kích cầu du lịch thông qua các hoạt động và các kênh mạng xã hội của cá nhân.
Nhân dịp này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố và chính thức vận hành website kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (www.kichcaudulichtphcm.vn). Website hiện có 7 mục chính, bao gồm chương trình du lịch, điểm tham quan, nhà hàng khách sạn, mua sắm - vui chơi - giải trí, vận chuyển, siêu thị khuyến mãi và tin tức được kết nối trực tiếp với website của các doanh nghiệp và kết nối với các trang mạng xã hội nhằm tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ; đồng thời, cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết và kịp thời cho du khách về các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch.
Trong thời gian tới, website kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm phiên bản tiếng Anh để phục vụ khách ngoại quốc và các doanh nghiệp du lịch nước ngoài muốn hợp tác phát triển các sản phẩm mới ở thị trường Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.
|
Vân Băng