(VTR) - Kinh doanh là sự sống còn của doanh nghiệp. Đúng như ý nghĩa của hai từ “cơm”, “áo”. Là một công ty du lịch, Lửa Việt Tours không nằm ngoài quy luật. Tuy nhiên, Lửa Việt Tours không những lo “cơm” cho mình mà còn tìm cách sẻ “áo” cho đồng bào khó khăn, chăm chút “bộ mặt đẹp” cho đô thị.
Từ ngày khai trương văn phòng Lửa Việt Tours tại Hà Nội (8/8/2014), người dân địa phương và du khách tại khu vực hồ Gươm đã quen dần và hứng thú với sự xuất hiện của nhóm tình nguyện viên trong màu áo vàng tươi mang tên Lửa Việt Tours. Màu áo vàng không nổi bật giữa bao nhiêu pha trộn của phố phường nhưng họ nổi bật bởi hành động: “Đi nhặt rác”.
Đây là hoạt động thầm lặng được Lửa Việt Tours Hà Nội thực hiện từ ngày khai trương và duy trì đều đặn hàng tuần, với mong muốn đóng góp cho Hà Nội thêm xanh, sạch, đẹp.
Có chứng kiến tận nơi mới biết được sức ảnh hưởng của hành động ý nghĩa này. Sự hăm hở cùng nét phấn chấn trên khuôn mặt của từng tình nguyện viên Lửa Việt đã truyền cảm hứng đến những người xung quanh. Ban đầu là khó hiểu, nghi ngờ và ngạc nhiên, những lần sau là khen ngợi, ủng hộ bằng lời nói khích lệ, ánh mắt trìu mến, nụ cười thân thiện và thể hiện bằng hành vi và ý thức.
Song song với hoạt động tình nguyện thu gom rác tại hồ Gươm, Lửa Việt Tours Hà Nội còn phối hợp với báo Hoa Học Trò, báo Sinh Viên Việt Nam và báo Phụ Nữ Việt Nam tổ chức chương trình từ thiện mang tên “Tủ áo Lửa Việt – Vì một mùa đông ấm”. Chương trình nhằm quyên góp, chia sẻ áo ấm và vật dụng đến đồng bào nghèo ở các vùng cao, bước đầu đã được sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm. Điều đó đã tiếp thêm động lực để Lửa Việt Tours nỗ lực hành động “chia sẻ hơi ấm” đến vùng cao lạnh lẽo khi mùa đông sắp về.
Hy vọng những đóng góp “nhỏ” của Lửa Việt và các nhà hảo tâm sẽ mang lại nhiều niềm vui “lớn”, san sẻ bớt khó khăn cho đồng bào nghèo ở vùng cao.
Nguyễn Văn Mỹ