Bảo tàng Quang Trung
Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Định Nguyễn Thanh Sơn: Lượng khách du lịch đến Bình Định trong những năm qua tăng bình quân 22,1%/năm. Năm 2011, Du lịch Bình Định đón 1.176.500 lượt khách, tăng 21% so với năm 2010, trong đó khách quốc tế đạt 94.138 lượt tăng 19% so với năm 2010. Trong 3 tháng đầu năm 2012, tổng lượng khách đến Bình Định ước đạt 419.888 lượt người, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2011, trong đó khách quốc tế đạt 32.288 lượt người.
Giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Du lịch Bình Định, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bình Định Huỳnh Cao Nhất cho biết: Nhiều sản phẩm du lịch được các đơn vị lữ hành thiết kế, khai thác có hiệu quả như du lịch văn hóa lịch sử tham quan tìm hiểu tháp Chăm, làng nghề, làng võ, lò võ, tìm hiểu phong trào khởi nghĩa nông dân Tây Sơn mà điểm nhấn là Bảo tàng Quang Trung… luôn thu hút du khách; du lịch biển với nhiều dịch vụ hấp dẫn du khách như lặn biển ngắm san hô, trượt cát, tham quan các đảo gần bờ… Bình Định hiện đang tập trung nâng tầm một số lễ hội mang đậm nét đặc trưng văn hóa Bình Định: lễ hội chiến thắng Đống Đa, lệ hội Chợ Gò, Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam, hội đánh bài chòi cổ Bình Định… nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới thu hút du khách.
Phát biểu tại buổi giới thiệu Du lịch Bình Định, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội Mai Tiến Dũng cho rằng: Qua khảo sát, Bình Định là điểm đến hội tụ nhiều yếu tố hấp dẫn du khách như văn hóa, sinh thái, biển… Tuy nhiên, Bình Định vẫn chưa được nhiều người biết đến là điểm đến du lịch hấp dẫn. Các tour đến miền Trung vẫn tập trung và Huế - Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang, Phan Thiết… mà chưa có các điểm đến của Bình Định. Do đó, Bình Định cần đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá tuyến điểm du lịch đến du khách trong nước và quốc tế; đồng thời, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của du khách.
Đức Xuyên