Ông Trần Văn Tưởng - Giám đốc Công ty CP tổ chức sự kiện tiếng nói Việt - Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: Đây là hoạt động thường niên (được tổ chức lần đầu vào năm 2017) của nhóm những người làm du lịch, team building, MC sự kiện khu vực miền Bắc. Mục đích tổ chức sự kiện là nhằm góp phần tăng cường sự kết nối trong việc xây dựng đội nhóm; nâng cao kỹ năng nghề nghiệp; chia sẻ, giao lưu, hợp tác, nâng cao chất lượng để mang lại những trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng. Địa điểm được lựa chọn tổ chức “Big Offline Group Event & Team building miền Bắc 2021” là tại khu Di sản Thiên nhiên thế giới Tràng An nhằm hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2021 diễn ra tại Ninh Bình.
Sự kiện đã thu hút trên 100 thành viên từ nhiều ngành nghề liên quan đến du lịch tham gia với nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa như: tổ chức hội thảo (các đại biểu được chia thành nhiều nhóm nhỏ để thảo luận trước khi cử đại diện lên trình bày tham luận về: những bài học vượt qua các thử thách, trải nghiệm thực tiễn; đề xuất các ý tưởng, giải pháp; tăng cường sự kết nối, hợp tác, đào tạo nguồn nhân lực; ứng dụng công nghệ 4.0 và đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch); đặt tên logo, nhận diện thương hiệu; viết cảm nhận đăng trên facebook hay xây dựng các clip ngắn để quảng bá, thu hút khách, kích cầu du lịch năm 2021.
Ngoài ra, tham dự sự kiện, các đại biểu còn được tham gia các trò chơi vận động, hấp dẫn, sáng tạo mang tính đồng đội cao như: giữ thăng bằng cho bóng trên mâm khi di chuyển; cùng ôm phao tranh bóng; lắp ráp nỏ thần bắn bóng tennis; gameshow chèo thuyền bằng cột hơi lấy cờ, thi chạy thể thao…
Tham gia chương trình, MC Gia Bảo nhận định: Đúng như với chủ đề “Ichange - we change”, chương trình đã thực sự tạo nên sự gắn kết đồng đội, cùng chia sẻ, cùng hành động, mọi người đã phần nào thay đổi được nhận thức, tất cả vì cái chung, qua các thử thách thể hiện tinh thần hỗ trợ, nỗ lực cùng nhau vượt khó.
MC Trương Văn Khương (thành viên Ban Tổ chức) cho biết: Ảnh hưởng và tác động của dịch còn kéo dài nên cần có sự thích nghi, nhìn nhận thực tế thị trường, cần sự vận hành hiệu quả hơn. Đồng thời, các cá nhân, doanh nghiệp cần phải kết nối, cùng chia sẻ cơ hội, hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn.
Dự kiến, trong thời gian tới, Ban Tổ chức sẽ tập hợp các kiến nghị, đề xuất, tham khảo ý kiến các chuyên gia để tăng cường, duy trì các hoạt động thường niên hơn, xây dựng nhiều nội dung khác phong phú, hấp dẫn hơn; góp phần cho sự phát triển chung của Du lịch Việt Nam.
Tuấn Sơn