Với chủ đề "Việt Nam - Đất nước của các Di sản", hội chợ thu hút sự tham gia của 654 doanh nghiệp với 502 gian hàng, trong đó có 145 gian của doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến quốc gia của 24 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; khoảng 3.000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 55.000 lượt người đến tham quan và mua sản phẩm. Thống kê sơ bộ qua 4 ngày hội chợ, các doanh nghiệp hàng không và lữ hành đã trực tiếp bán ra khoảng 16.500 vé máy bay, 14.000 tour du lịch nội địa và quốc tế, trao hơn 3.000 quà tặng tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, với hàng chục hội thảo và tọa đàm, hội chợ đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng suy giảm khách, đưa du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Đánh giá về hội chợ, Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ (ESRT) đã tổ chức một cuộc khảo sát độc lập các đơn vị tham gia hội chợ, kết quả là 69,9% đơn vị hài lòng với hội chợ, 28,1% đánh giá bình thường và chỉ có 2% chưa hài lòng.
Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng gian hàng ấn tượng cho các đơn vị: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Trung tâm xúc tiến Ninh Bình...; các hãng hàng không đã tham gia tích cực chương trình kích cầu như: Vietnam Airlines, Thai Airways, Air Asia, Jestar Pacific Airlines...; các doanh nghiệp tham gia kích cầu đạt kết quả cao như: Ben Thanh Tourist, Hanoi Red Tours, Vietrantour, Transviet, Vietravel...
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội Trương Minh Tiến và Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ trao giải thưởng cho các doanh nghiệp đạt kết quả cao trong chương trình kích cầu tại VITM 2015.
PV