Hành trình trải nghiệm của đoàn KOL của TikTok tại Bắc Giang nằm trong chiến dịch Bắc Giang đa sắc. Đây là một chiến dịch mang tính toàn diện, kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của các KOL. Qua đó, truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hoá, đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành... qua văn hoá bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người.
Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn đã khẳng định, TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Bắc Giang cũng sẽ là nguồn cảm hứng để đoàn KOL của TikTok sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội. “Việc quảng bá du lịch, nông sản của Bắc Giang trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả thu hút đông đảo công chúng và du khách quan tâm” - Phó Chủ tịch Thường trực Mai Sơn nhấn mạnh.
Được biết đoàn KOL của TikTok có hơn 70 người sáng tạo nội dung đến từ các vùng miền khách nhau trên đất nước. Mục đích của đoàn là trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang. Trong thời gian sáng tạo nội dung tại Bắc Giang, đoàn sẽ đi thăm và trải nghiệm một số điểm như: chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, tham quan hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.
Đặc biệt, ngày 24/6, các thành viên trong đoàn sẽ tham gia hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn và tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP.
Gia Khôi