60% du khách Việt Nam lạc quan về du lịch nội địa sẽ “cất cánh” trong vòng 6 tháng tới
Theo đó, đa số nữ giới được khảo sát (63%) tin vào du lịch nội địa không giới hạn hơn so với nam giới (56%). Trong khi đó, nhóm du khách 35 – 44 tuổi (chiếm 52%) không nghĩ rằng du lịch nội địa sẽ sớm trở lại trong vòng 6 tháng tới.
Khảo sát được thực hiện bởi YouGov Singapore Pte Ltd đối với hơn 1.103 người lớn, được thực hiện trực tuyến từ 15 – 19/07/2021. Số liệu được cân nhắc để đại diện cho đối tượng người lớn Việt Nam (trên 18 tuổi) trên nền tảng online. YouGov là nhà cung cấp toàn cầu về phân tích và dữ liệu, thực hiện trên 43 thị trường trên nền tảng trực tuyến. Pew Research nhấn mạnh rằng dữ liệu nghiên cứu của YouGov luôn vượt trội hơn về độ chính xác.
Khi được hỏi về thời điểm du lịch trong châu Á trở lại, 40% du khách cho rằng điều này sẽ xảy ra trong vòng 6 tháng tới, trong đó có khoảng 52% du khách nhóm 45 – 54 tuổi và 38% du khách nhóm 25 – 34 tuổi. Ngoài ra, 62% người được khảo sát nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ vẫn còn nhiều hạn chế, với nhóm khách từ 55 tuổi trở lên không nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ được tự do trong vòng 6 tháng tới.
Gần một nửa người được hỏi cho biết họ không nghĩ du lịch in-bound (du lịch khám phá Việt Nam dành cho du khách nước ngoài) sẽ trở lại trong 12 tháng tiếp theo, hoặc cho đến khi có ít nhất 80% dân số Việt Nam được tiêm ngừa vắc-xin COVID-19.
Trên quy mô toàn quốc, đa số người dân (21%) dự đoán du lịch in-bound sẽ chỉ có thể trở lại sau 7 – 11 tháng kể từ bây giờ. Bên cạnh đó, người dân Đà Nẵng lại là nhóm khách lạc quan nhất về tình hình này khi cho rằng du lịch in-bound sẽ “hồi sinh” sau khoảng 4 – 6 tháng, trong khi nhóm người từ 55 tuổi trở lên nghĩ rằng điều này chỉ có thể xảy ra sau hơn 1 năm nữa.
Khi tất cả mọi dự định đều đã phải hoãn vì COVID-19, 63% người được khảo sát mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ du lịch sẽ đưa ra nhiều biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh hơn nữa trong tương lai. Song song với đó, 57% cũng hy vọng rằng mọi du khách, kể cả chính bản thân họ, đều được tiêm ngừa ít nhất là 1 mũi vắc-xin ngừa COVID-19 trước khi đặt chân đến bất kỳ khách sạn hay phương tiện di chuyển công cộng nào. Ngoài ra, 1/3 du khách cho biết họ mong muốn nhà cung cấp dịch vụ du lịch mở rộng và linh động hơn nữa các chính sách hủy và hoãn đặt chỗ, với 30% chia sẻ rằng họ yêu thích phương thức thanh toán không chạm hơn, và ¼ ưu tiên các điểm du lịch gần nhà, hình thức staycation và những điểm đến có thể lái xe được hơn trong tương lai.
Ông Errol Cooke, Phó Chủ tịch Dịch vụ Đối tác Toàn cầu của Agoda nhấn mạnh: Agoda vẫn đang không ngừng hỗ trợ các đối tác với nhiều giải pháp công nghệ giúp kết nối liên tục với du khách và luôn sẵn sàng bất cứ lúc nào, ngay khi du lịch được cho phép trở lại.
Có trụ sở ở Singapore, Agoda là thành viên của Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) và có hơn 4.000 nhân viên tại 25 quốc gia. Agoda.com và ứng dụng di động Agoda có sẵn trong 39 ngôn ngữ. Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cung cấp mạng lưới toàn cầu gồm hơn 2,9 triệu chỗ nghỉ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, giúp du khách dễ dàng tiếp cận nhiều sự lựa chọn về khách sạn sang trọng và bình dân, căn hộ, nhà và biệt thự, phù hợp với mọi túi tiền và dịp du lịch. Agoda đã bổ sung sản phẩm vé máy bay và các gói để giúp việc đi lại thêm dễ dàng.
|
Lan Phương