(Tạp chí Du lịch) - Với mong muốn truyền cảm hứng tới khách hàng về ý thức sử dụng túi nilon đúng cách và thay thế bằng những chiếc túi thân thiện môi trường (Eco-bag), siêu thị LOTTE Mart đã khởi động chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế” từ ngày 22/4/2019 – 31/12/2019, tại 14 trung tâm thương mại và siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.
Chia sẻ về chiến dịch, Tổng Giám Đốc LOTTE Mart Việt Nam, ông Kang Min Ho cho biết: “Với Chiến dịch “Eco-green Tôi hành động, bạn cũng thế”, chúng tôi nỗ lực cắt giảm dần thói quen sử dụng túi nilon của khách hàng, từ đó giảm thiểu 20% lượng túi nilon sử dụng tại hệ thống, đồng thời ��ịnh hướng phát triển tới 2025 LOTTE Mart sẽ trở thành siêu thị đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng túi nilon”
Theo đó, túi Eco-bag với mục tiêu mang tới cho khách hàng một thông điệp nhất quán về bảo vệ môi trường cũng như nâng cao nhận thức của khách hàng trong vấn đề “ô nhiễm trắng”. Cùng với đó, tính thời trang là điều mà đội thiết kế của LOTTE Mart đặt lên hàng đầu với tông chủ đạo là nền trắng kết hợp xanh lá nhằm mang đến cho khách hàng một cảm giác xanh hơn, sạch hơn.
Đồng hành cùng chuỗi hoạt động vì môi trường, bên cạnh việc hạn chế sử dụng túi nilon, LOTTE Mart cũng tích cực vận động người dân tiêu thụ túi nilon hiệu quả; sử dụng lá chuối trong việc đóng gói sản phẩm; thay thế hộp xốp đựng thức ăn tại quầy thực phẩm nấu chín của siêu thị bằng hộp bã mía tốt cho sức khỏe; tổ chức dọn rác tại địa phương, thực hiện chiến dịch ra quân hành động kêu gọi bảo vệ môi trường; triển lãm tranh môi trường tại 14 trung tâm của LOTTE Mart…
PV